svasdssvasds

“ผมอยากมีอนาคต” เด็กกำพร้าฝันอยากเรียนสถาปนิก วาดภาพขายหาทุนเรียน(มีคลิป)

ชื่นชม! เด็กยอดกตัญญูวัย 18 ปี กำพร้าพ่อแม่ ฝันอยากเป็นสถาปนิก แต่ฐานะยากจน ลงมือวาดภาพหาทุนส่งตัวเองเรียน และดูแลตายายวัยชรา

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธวัชชัย สำราญวงศ์ ผอ.โรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม จ.กาฬสินธุ์ มีลูกศิษย์เป็นนักเรียนชาย อาศัยอยู่กับตายาย ใช้ช่วงเวลาปิดเทอมวาดภาพและสร้างสรรค์ผลงานจำหน่ายได้หลายชิ้น เป็นผลงานที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ มีแรงบันดาลใจจากความเป็นเด็กในชนบท มีลูกค้าที่ซื้อผลงานไปก็ชื่นชอบ ยอมซื้อราคาสูงถึงชิ้นละ 2,000 บาท

ทั้งนี้ ลูกศิษย์มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นสถาปนิก โดยอยากศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่สถาบันอาศรมศิลป์ แต่ยังไม่มีความพร้อมด้านทุนการศึกษา จึงวาดภาพขายและช่วยตายายทำนา

ผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 59 บ้านหาดทรายมูล ต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พบน้องเอิร์ธ หรือนายกฤตเมธ สายแสน อายุ 18 ปี กำลังนั่งวาดภาพและระบายสีลงผืนแผ่นผ้าอยู่ใต้ถุนบ้าน ขณะที่มีผลงานที่วาดเสร็จแล้ว ซึ่งเป็นภาพทิวทัศน์ สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ธรรมชาติ

น้องเอิร์ธ หนุ่มน้อยยอดกตัญญูวัย 18 ปี กล่าวว่า สนใจการวาดภาพมาตั้งแต่เด็กก่อนที่จะมาเริ่มอย่างจริงจังตอนเรียน ม.2 ต่อมาได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์ที่สอนวิชาศิลปะ เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันหลายกิจกรรม และได้รับรางวัลมาเรื่อยๆ จึงเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ ภาพที่ถนัดจะเป็นภาพเกี่ยวกับเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ วิถีชุมชน เพราะมีอิสระทางความคิด วาดไปตามจินตนาการผสมผสานกับเทคนิค ที่ศึกษาเพิ่มเติมจากยูทูป และหลักการที่อาจารย์สอนศิลปะสอนให้

น้องเอิร์ธ กล่าวอีกว่า ได้ซึมซับศิลปะการวาดภาพ และได้รับกำลังใจจากตา ยาย ครู เพื่อนๆ รวมทั้งชาวบ้าน จึงตั้งความหวังอยากศึกษาต่อด้านสถาปนิกและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำความรู้มาพัฒนาชุมชนด้านสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ตาม ทั้งคณะครู เพื่อนๆและชาวบ้าน เห็นความสามารถและเห็นความตั้งใจของน้องเอิร์ธ ที่อยากศึกษาต่อที่สถาบันอาศรมศิลป์ดังกล่าว แต่ยังไม่พร้อมเรื่องทุนการศึกษา ก็ได้แต่ให้กำลังใจและช่วยหาลูกค้ามาสั่งวาดภาพให้ เผื่อจะได้เงินสะสมเป็นทุนการศึกษา เป็นสถาปนิกและสิ่งแวดล้อม ที่จบจากสถาบันอาศรมศิลป์ในด้านที่น้องเอิร์ธใฝ่ฝัน

related