svasdssvasds

กองปราบฯขีดเส้น 3 พยานคดีวางแผน “บรรยิน” เข้าพบในสัปดาห์นี้

กองปราบฯขีดเส้น 3 พยานคดีวางแผน “บรรยิน” เข้าพบในสัปดาห์นี้

รองผบก.ป.เผยออกหมายเรียกพยานบุคคล “ทนายความ-อดีตนักการเมืองและลูกชายบรรยิน” สอบ แผนแหกคุกในสัปดาห์นี้

วันนี้ (23 มิ.ย.63)พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม(รอง ผบก.ป.) เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนแผนชิงตัวพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ว่า วันนี้ ได้เรียกประชุมคณะทำงานติดตามผลการทำงาน หลังจากแบ่งหน้าที่แล้ววานนี้ เบื้องต้น ได้ออกหมายเรียกพยานบุคคลสำคัญทางคดีมาสอบปากคำทั้งหมด 3 ราย ให้มาพบพนักงานสอบสวนภาย ในสัปดาห์นี้ ซึ่งผู้ถูกออกหมายเรียกยังไม่แจ้งกลับมาว่าจะเข้ามาเมื่อไร

รองผบก.ป.เปิดเผยอีกว่าส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาการวางแผนแหกคุกกับพ.ต.ท.บรรยินอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย หลังจากรวบรวมพยานหลักฐาน มีความชัดเจน 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป จะไม่รีบแจ้งข้อกล่าวหา เพราะหากรีบแจ้งจะบีบเวลาจำกัดการทำงานเกินไป การทำงานของกองปราบปรามยึดพยานหลักฐานเป็นหลัก โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมชัดเจนที่สุด เพื่อให้คดีมีความรอบด้านครอบครบถ้วน

ส่วนกรณีการแถลงต่อศาลของพ.ต.ท.บรรยิน ที่ระบุว่าถูกคุมขัง ไม่มีทางหลบหนีจากคุกได้นั้น รองผบก.ป.เปิดเผยว่า กองปราบฯมีพยานหลักฐานเส้นทางการเงินกับการติดต่อสื่อสารถึงแผนการดังกล่าวชัดเจน แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ ยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ เพราะเจ้าตัวจะอ้างอย่างไรก็ได้ มั่นใจว่าพยานหลักฐานที่บ่งชี้สามารถเอาผิดพ.ต.ท.บรรยินได้

ทั้งนี้มีรายงานว่าข่าว วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน กองปราบปราม ได้ออกหมายเรียกสอบปากคำพยานบุคคลใกล้ชิดในคดีรวม 3 ราย ได้แก่ ทนายความที่ประกันตัวนายโจ และอดีตนักการเมืองที่นายโจติดต่อขอความช่วยเหลือ แต่ได้รับการปฏิเสธ รวมถึงบุตรชายของพ.ต.ท.บรรยิน

related