svasdssvasds

เที่ยวเขาสามมุขต้องระวัง ลิงสุดแสบ แย่งกระเป๋า-สร้อยคอปีนหนีขึ้นต้นไม้(มีคลิป)

เล่นเอาวุ่นทั้งเขาสามมุข จ.ชลบุรี ลิงสุดแสบ แย่งกระเป๋าและสร้อยคอของนักท่องเที่ยว ที่กำลังมีความสุขกับการถ่ายภาพ ปีนหนีขึ้นต้นไม้ กู้ภัยฯต้องปีนไล่ตามมาคืน แต่โดนกัดหายไป เหลือแค่บางส่วน

วันที่ 22 มิ.ย. 63 อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ รับแจ้ง มีเหตุลิงชิงทองนักท่องเที่ยวที่เขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงไปช่วยเหลือพบ น.ส.เออริน อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวที่มาจาก จ.นครนายก ยืนมองลิงด้วยอาการเสียดายที่ลิงตัวหนึ่งได้ชิงทองออกไปจากกระเป๋าสะพาย และปีนต้นไม้หลบหนีไป

อาสาสมัครกู้ภัยต้องปีนต้นไม้ไปรื้อค้นจนกระทั่งได้พบจี้ทองมาได้จำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นได้ค้นหาต่อไป จนกระทั่งพบสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง แต่ได้หายไปบางแสน คาดว่าช่วงลิงปีนต้นไม้ทำให้สร้อยคอทองคำขาดไป

จากการสอบถาม น.ส.ออริน กล่าวว่า มาจาก จ.นครนายก มาเที่ยวชายหาดบางแสน หลังจากนั้นได้แวะพักผ่อนที่บริเวณเขาสามมุข เห็นลิงจึงได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพ และวางกระเป๋าสะพายไว้บนโต๊ะ ไม่คิดว่าลิงจะมาเอากระเป๋าไป

หลังจากนั้นได้ปีนหนีไปบนหลังคาอาคาร และทำการรื้อค้น โดยสร้อยทองอยู่ในถุงสีแดง ลิงได้เปิดถุงออก ภายในมีกล่องใส่ทองก็เปิดอีก หลังจากนั้นได้เอามาถือเล่นและปีนไปตามต้นไม้ จนอาสาสมัครกู้ภัยมาช่วยเหลือ ดีใจที่ได้สร้อยคอทองคำคืน แม้ว่าจะขาดไปบางส่วนก็ตาม และขอขอบใจที่อาสาสมัครกู้ภัยที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้

related