svasdssvasds

“ไม่ต้องอยู่ตามลำพังแล้ว” รุดช่วยเด็ก 10 ขวบ พ่อถูกจับอาศัยแคมป์คนงานอยู่ลำพัง(มีคลิป)

รุดช่วยเด็ก 10 ขวบ พ่อถูกจับต้องอาศัยแคมป์คนงานอยู่ลำพัง ล่าสุดได้บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมย้ายเข้าบ้านพักเด็ก เจ้าตัวเผยอยากบวชเรียน

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 63 นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและ ครอบครัว จ.ชลบุรี ได้ร่วมกันลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือ เด็กชาย อายุ 10 ขวบ โดยมีการตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ รวมถึงสภาพจิตใจของเด็กชาย

ด้านนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า วันนี้ ได้ลงมีการทำเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมหาทางช่วยเหลือ โดยในเบื้องต้นได้จะนำตัวไปทำบัตรประชาชน ที่ว่าการอำเภอศรีราชา ก่อน ในขณะเดียวกันก็จะให้ นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี เป็นผู้รับไปดูแลต่อในเบื้องต้น

ในส่วนของพ่อเด็กที่ขณะที่ถูกจับอยู่ในเรือนจำหนองปลาไหล ก็พบว่าพ่อ เป็นคนกัมพูชา ซึ่งหลังถูกดำเนินคดี จะต้องถูกส่งตัวกลับไปยังประเทศบ้านเกิด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลของแม่ ด.ช. อาศัยอยู่ที่ จ.สกลนคร แต่มีครอบครัวและลูกใหม่ อย่างไรก็ตามก็จะมีการประสานเพื่อส่งตัวไปอยู่กับแม่

นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี กล่าวต่อว่า ภายหลังจากที่ทำบัตรแล้วเสร็จ ก็จะนำตัวน้องไปพักรักษาตัวและจิตใจ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี สักระยะหนึ่ง จนจะมีการทำเรื่องส่งตัวไปอยู่กับแม่ต่อไป

related