svasdssvasds

ปอศ.กวาดล้างไลฟ์สดขายแบรนด์เนมปลอม ยึดของกลางเพียบ

ปอศ.กวาดล้างไลฟ์สดขายแบรนด์เนมปลอม ยึดของกลางเพียบ

ตำรวจ ปอศ.ลุยปิดล้อมตรวจค้นบ้านพัก 3 จุดทั้งในกทม.และต่างจังหวัด หลังพบข้อมูลว่าเป็นแหล่งไลฟ์สดขายสินค้าแบรนด์เนมปลอม โดยจับผู้ต้องหาและยึดของกลางมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

วันนี้ 26 มิ.ย. 63 ที่ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.อ. พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.กก1.บก.ปอศ. พร้อมกำลังนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญา ปิดล้อมตรวจค้น 3 จุด หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนสินค้าละเมิดสิทธิ์ฯ

จุดแรกจับกุมบ้านพัก ย่านสุขาภิบาล 1 จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 7 ราย พร้อมของกลางเสื้อ , กางเกง , กระเป๋า และอุปกรณ์ในการไลฟ์สด ที่ปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของยี่ห้อ Gucci , Louis vuitton จำนวน 1,626 ชิ้น มูลค่าประมาณ 990,000 บาท

จุดที่สองเข้าตรวจค้นบ้านพักในอ.เมือง จ.นครปฐม จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลางเป็นสินค้าประเภท กระเป๋า , หมวก , เข็มขัด , แว่นตา และอื่นๆ ซึ่งละเมิดเครื่องหมายการค้าของ Gucci , Louis vuitton , Chanel , MCM Worldwide  มูลค่าประมาณ 334,000 บาท และจุดที่สามเข้าตรวจค้นบ้านพัก ในอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับกุมผู้หา 1 ราย พร้อมด้วยของกลางคือ เสื้อ และกางเกง จำนวน 268 ชิ้น มูลค่าประมาณ 265,000 บาท

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า สำหรับการปฎิบัติระดมกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้ได้จับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้จำนวน 8 ราย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 8 รายมีพฤติกรรมไลฟ์สดขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์บนเฟซบุ๊ก ตรวจยึดของกลางซึ่งเป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 1,976 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,589,000 บาท ซึ่งการเสนอจำหน่ายสินค้าซึ่งปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 108 และมาตรา 110 พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

related