svasdssvasds

ตม. รวบ 2 แม่เล้า หลอกสาวไทยบังคับค้ากามดูไบ ยึดพาสปอร์ตกันหนี

ตม. รวบ 2 แม่เล้า หลอกสาวไทยบังคับค้ากามดูไบ ยึดพาสปอร์ตกันหนี

ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จับกุม 2 ผู้ต้องหา ลวงหญิงไทยไปค้าประเวณีที่ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วางอุบายส่งทำงานร้านนวด สุดท้ายบังคับให้ค้าประเวณี ข่มขู่ยึดหนังสือเดินทาง

26 มิ.ย.2563 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลตำรวจโทสมพงษ์  ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยตำรวจกองกำกับการปฎิบัติการอาชญากรรมพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงการจับกุม นางสาว นริศศราพร อายุ 28 ปี และ นางสาวอรัญญา อายุ 25 ปี นายหน้าแก๊งค้ามนุษย์

 

มีพฤติการณ์หลอกหญิงไทยไปทำงานนวดแผนโบราณที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ไปถึงกลับบังคับให้ค้าประเวณี และยึดหนังสือเดินทาง เพื่อไม่ให้ผู้เสียหายหลบหนี ซึ่งต่อมามีผู้เสียหายหลบหนีมาได้ จึงไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชฑูตไทย ณ เมืองอาบูดาบี

 

มูลนิธิพิทักษ์สตรีได้นำผู้เสียหายมาร้องเรียนที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อติดตามจับกุมนายหน้าคนไทยที่หลอกลวงเหยื่อให้ไปทำงาน  จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่านางสาวนริศศราพร เป็นนายหน้าในประเทศไทย ส่วนนางสาวอรัญญาเป็นนายหน้าอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขอให้ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งสอง ในข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา และหน่วงเหนี่ยวกักขัง ก่อนไปจับกุมตัวนางสาวนริศศราพรที่จังหวัดสงขลา ส่วนนางสาวอรัญญาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางกลับไทย ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

related