svasdssvasds

“เพราะชอบจึงเริ่มทำ” เด็กป.5 ออกแบบ-แกะลาย รองเท้าสร้างรายได้ เผยดูจากยูทูป(มีคลิป)

ปรบมือดังๆ น้องภูมิเด็ก ป.5 ไม่ปล่อยเวลาสูญเปล่า ออกแบบ – แกะลายรองเท้าขาย เจ้าตัวเผยเรียนรู้จากยูทูป ชอบจึงลงมือทำ ภูมิใจได้ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่

เด็กชายภูมิ เอียดอ่อน หรือน้องภูมิ อายุ 11 ปี ชั้น ป. 5 โรงเรียนธาดาอนุสรณ์ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง กำลังเร่งมือแกะลายลงบนรองเท้าแตะ ตามแบบที่ถอดมาจากยูทูบหรือแบบที่ลูกค้าต้องการโดยมีให้เลือกนับ 100 แบบทั้งลายการ์ตูน ลายดอกไม้ ลายปลา ฯลฯ เพื่อขายให้กับนักท่องเที่ยวและลูกค้าต่างจังหวัดที่สั่งจองผ่านทางเฟสบุ๊ค ในราคาคู่ละ 200-450 บาท บางคู่ใช้เวลาทำนานถึง 2 วันเลยทีเดียว

 

โดยน้องภูมิสนใจเรียนศิลปะมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ จนทำให้ชอบการวาดลายต่างๆ และได้มาเรียนรู้ผ่านทางยูทูบ และได้วาดลงบนรองเท้าแตะ และแกะตามลาย ได้ทำมาเรื่อยๆเกือบ 2 ปีแล้ว ซึ่งสามารถส่งขายสร้างรายได้ระหว่างเรียน และในช่วงปิดเทอมก็ยังทำให้มีออเดอร์สั่งจากต่างจังหวัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งลายที่ลูกค้านิยมสั่งมากที่สุดจะเป็นลายต้นกัญชา และลายมัจฉานุซึ่งเป็นลายที่มีราคาสูงที่สุดในราคาคู่ละ 450 บาท เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการแกะลายค่อนข้างละเอียดและยาก และขณะนี้ได้มีออเดอร์ที่สั่งเข้ามาจากต่างจังหวัด กว่า 25 คู่ ทั้งนี้น้องภูมิเป็นเด็กที่ขยันและเรียนเก่งได้เกรด 4 ทุกวิชา ในอนาคตฝันอยากเป็นนักศิลปินอีกด้วย

 

น้องภูมิ บอกว่า ตอนนี้ศึกษาอยู่ชั้น ป.5 ได้ดูวิธีทำใน YouTube แล้วเกิดความชอบก็เริ่มทำเองเลยซึ่งตอนนี้ที่แกะมีหลายลายลายที่คนนิยมสั่งมากสุดคือลายกัญชาจะเน้นใช้รองเท้าแตะตราช้างดาว ซึ่งตอนนี้ทำอยู่ทั้งหมดประมาณ 40 ลาย

 

ราคาฉลี่ยจะมีราคาตั้งแต่ 200 ถึง 450 บาท ลายที่แพงที่สุดคือลายมัจฉานุ ในแต่ละวันใช้เวลาทำได้ประมาณ 1 คู่ต่อวันซึ่งบางคู่นานสุดใช้เวลาทำถึง 2 วัน สร้างรายได้ดี มีลูกค้าสั่งมาจากกทม.บ้างจากจ.กาญจนบุรีบ้างหากสนใจสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0818953683 หรือเพจ facebook ชื่อ เกิบ

related