svasdssvasds

ไม่รักดี! 'อดีตตำรวจอาสา' รีดเงินร้านข้าวแกง 5 หมื่น

ไม่รักดี! 'อดีตตำรวจอาสา' รีดเงินร้านข้าวแกง 5 หมื่น

กองปราบ จับอดีตตำรวจอาสา วัย 43 นำงานจิตสาธารณะไปใช้ผิดลักษณะ ทำทีตรวจค้นร้านข้าวแกง อ้างพบใบกระท่อม ข่มขู่เจ้าของร้าน รีดเงิน 5 หมื่นแลกกับการไม่ดำเนินคดี แม้ถูกจับก็ยังดิ้นหนีกฎหมายไปได้ 1 ปีเต็ม แต่สุดท้ายก็ต้องมารับกรรม

วันนี้ (27 มิ.ย. 63) - ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม(กก.2 บก.ป.) สามารถจับกุม นายสุริยา (สงวนนามสกุล) อดีตอาสาสมัครตำรวจประจำหมู่บ้าน อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 489/2561 ลงวันที่ 28 พ.ค. 2561 ในข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันข่มขืนใจฯ, บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงาน

สืบเนื่องจาก นายสุริยา ร่วมกับพวกรวม 2 คน ออกแสดงพฤติกรรมข่มขู่ กรรโชกทรัพย์ 2 สามีภรรยาเจ้าของร้านอาหารข้าวแกง ภายใน ซ.รามคำแหง 2 เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2561 เวลา 19.00 น. โดยทำทีเป็นตำรวจเข้าตรวจค้นภายในร้านว่าพบน้ำกระท่อม ก่อนนำตัวเหยื่อ 2 สามีภรรยา ขึ้นรถแล้วหลอกว่าจะพาไปดำเนินดคีที่สถานีตำรวจ โดยระหว่างทาง นายสุริยา และพวกพยายามพูดจา ข่มขู่เพื่อรีดเงินให้ผู้เสียหายยอมจ่ายเงิน 50,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว

ในการก่อเหตุข้างต้น ตำรวจกองปราบ เคยนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีแล้ว เมื่อต้นเดือน ก.พ.2561 แต่นายสุริยา ได้หลบหนีการประกันตัว เลี่ยงการถูกจับกุม แอบออกมาประกอบอาชีพเป็นพนักงานรับรถ ตามร้านอาหารต่างๆ ย่านพัทยา จ.ชลบุรี

กระทั่งวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่า นายสุริยา ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่กับญาติ ที่ ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ทางตำรวจกองปราบ จึงรวบรวมพยานหลักฐานนำยื่นต่อศาลอาญาและขออนุติตามหมายจับเข้าดำเนินการรวบตัวได้ในที่สุด

related