svasdssvasds

ทำดีด้วยหัวใจ ชื่นชม 4 ตร.รวบรวมส่วนตัวเงินช่วย 2 เด็กหญิง มีชุดใส่ไปรร.(มีคลิป)

ทำดีต้องชื่นชม ผบช.ภ.2 มอบประกาศนียบัตร 4 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รวบรวมเงินส่วนตัว พา 2 เด็กหญิงไปซื้อชุดนักเรียน หลังแม่ตกงานจากโควิด ใช้เงินก้อนสุดท้ายซื้อ เตรียมให้ลูกสาวใส่ไปโรงเรียน แต่กลางดึกถูกขโมยเกลี้ยงราวตากผ้า

วันที่ 30 มิถุนายน 2563 สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มอบใบประกาศนียบัตรให้กับตำรวจชุดสืบสวนสอบ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประกอบไปด้วย ร.ต.อ.ปรีดา ช่างแกละ, ดาบตำรวจ พงศ์ฤทธิ์ ศรีสมบูรณ์, ดาบตำรวจ สถิตย์ ทองสถิตย์ และดาบตำรวจ ชินรัตน์ แลบุตร ในการทำความดีให้กับสังคม

หลังจากนั้น พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า ตำรวจชุดดังกล่าวได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ถูกลักขโมยชุดนักเรียน ถือว่าได้มีการบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งมีการกระทำความดีหลายคน

จึงต้องประกาศเกียรติคุณให้กับตำรวจชุดดังกล่าว และจะพยายามเสาะหาตำรวจที่ทำความดีประกาศเกียรติคุณให้สังคมได้รับทราบต่อไป

ทางด้าน ร.ต.อ.ปรีดา กล่าวว่า ภายหลังจากการรับแจ้งเหตุว่ามีการลักขโมยชุดนักเรียน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบเห็นใบหน้าของแม่เด็กมีอาการเศร้าหมอง จึงได้ตกลงใจกับชุดสืบสวนช่วยกันบริจาคเงินคนละ 500 บาท ได้เงิน 2,000 บาท หลังจากนั้นได้พาไปห้างสรรพสินค้าเพื่อซื้อชุดนักเรียนคืนให้ทั้งหมด รวมทั้งถุงรองเท้า อุปกรณ์การเรียนการสอน ไม่ได้คิดอะไรมากอยากจะช่วยเหลือประชาชนเท่านั้น

related