svasdssvasds

“ได้อยู่บ้านครั้งสุดท้าย” ล้มทั้งยืน กลับจากงานบวชลูกชาย ไฟไหม้วอดทั้งหลัง(มีคลิป)

แม่กลับจากงานบวชลูก ล้มทั้งยืน หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ 3 หลังติดกัน คาดบ้านต้นเพลิงไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนบ้านที่รับเคราะห์หนักวอดจนเหลือแต่ซาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน ที่ ต.ทับตีเหล็ก จ.สุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ที่บ้านทั้ง 3 หลัง สองหลังเป็นบ้านสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ และอีกหลังหนึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที

จากการสอบถามนายสมคิด แย้มมาก อายุ 55 ปีเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ออกไปซื้อของที่ร้านขายของชำห่างจากบ้านประมาณ 400 เมตรและนั่งอยู่ที่ร้านใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ในระหว่างนั้นสังเกตเห็นควันไฟขึ้นบริเวณบ้าน จึงวานคนรู้จักขี่รถจักรยานยนต์มาส่งเมื่อมาถึงเห็นไฟกำลังลุกไหม้บ้านของตัวเองและบ้านพี่สาวและบ้านเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ติดกันอย่างรุนแรงก็แทบเป็นลมเนื่องจากทรัพย์สินข้าวของต่างๆในบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหมด

ส่วนสาเหตุ สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟช๊อตและบ้านของตัวเองน่าจะเป็นบ้านต้นเพลิงเนื่องจาก ต่อสายไฟมาจากบ้านพี่สาวและเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้ก่อนออกจากบ้านกระทั่งเกิดเหตุขึ้น

ทางด้านนางประไพ เลี้ยงเลข อายุ 67 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังไปทำธุระส่วนลูกชายกำลังออกไปทำงานในบ้านจึงไม่มีใครอยู่ ขณะกำลังทำธุระอยู่นั้นลูกชายได้โทรศัพท์มาบอกว่าบ้านถูกไฟไหม้จึงรีบมาดูก็แทบช๊อกเนื่องจากบ้านและข้าวของต่างๆถูกไฟไหม้วอดไม่เหลืออะไร

ส่วนนางกรรณิการ์ แย้มมาก อายุ อายุ 59 ปีเจ้าของบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนหลังใหญ่หลังแรก เล่าทั้งน้ำตาว่า อยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพังก่อนเกิดเหตุได้ไปบวชพระลูกชายที่ อ.อู่ทอง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาตั้งใจว่าวันนี้(29 มิ.ย.2563) ถ้าบวชพระลูกชายเสร็จแล้ว จะกลับแต่งานบวชยังไม่ทันเสร็จไฟก็ไหม้บ้านก่อนจึงรีบกลับมาดูเมื่อเห็นสภาพบ้านก็เป็นลมเพราะไม่เหลืออะไรแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริงรวมทั้งประเมินมูลค่าความเสียหายอีกครั้ง ส่วนทาง อบต.ทับตีเหล็ก จะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นในเรื่องที่อยู่อาศัยชั่วคราวพร้อมกับจะได้รายงานให้ทางจังหวัดทางหาทางช่วยเหลือในด้านต่างๆต่อไป

related