svasdssvasds

"สังคมไทยไม่สิ้นคนดี"แท็กซี่เก็บเงินกว่าแสนบาท ส่งตำรวจมอบคืนเจ้าของ(มีคลิป)

สังคมไทยไม่สิ้นคนดี โชเฟอร์แท็กซี่เก็บเงินผู้โดยสารหล่นบนรถกว่าแสนบาท ส่งตำรวจตามหา เจ้าของร้านขายชุดนักเรียน จ.นนทบุรี สุดตื้นตันได้เงินคืน เผยเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้าย มอบให้เป็นของขวัญลูกสาวจบปริญญาตรีเตรียมไปเรียนต่อต่างประเทศ

วันที่ 2 ก.ค. 63 ที่ สภ.คูคต พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต และสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน การรับมอบคืนเงินและทรัพย์สินแก่ น.ส.ธารีรัตน์ นระโพธิ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านขายชุด เจ้าของเงินสดรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท หลังจากลืมไว้บนรถแท็กซี่

ปรากฏว่า นายสุพจ แพไธสงค์ อายุ 68 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ได้เก็บมาส่งคืนยัง สภ.คูคต เพื่อให้ติดตามหาเจ้าของดังกล่าว

จากการสอบถาม น.ส.ธารีรัตน์ กล่าวว่า เรียกรถแท็กซี่บริเวณมินิมาร์ทนิมิตรใหม่ เพื่อจะไปลงที่เรียบด่วนย่านรามอินทราพร้อมกับลูกสาว โดยได้เบิกเงินสดจำนวน 100,000 บาทและได้ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีขาว เพื่อที่จะมอบให้ลูกสาวหลังจากเรียนจบปริญญาตรี ม.ศรีปทุม

มีความตั้งใจเก็บสะสมเงินจำนวนนี้เพื่อที่จะมอบให้ลูกสาวเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อ โดยลูกสาวเคยบอกว่าอยากไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ จึงได้มอบเงินสดจำนวนนี้ให้ แต่ลูกสาวบอกว่าให้แม่เก็บรักษาไว้ก่อน ขณะนั้นก็กำถุงเงินใส่มือไว้ แต่เมื่อลงจากรถแท็กซี่กลับลืมถุงเงินไว้ที่เบาะหลังในรถแท็กซี่เมื่อไหร่ไม่รู้ มารู้ตัวอีกครั้งก็ตอนที่รถแท็กซี่ขับออกไปแล้ว

ต่อมาท่านผู้กำกับ สภ.คูคต ได้โทรแจ้งมาว่า โชเฟอร์แท็กซี่จะนำเงินที่ลืมไว้บนรถมามอบให้ที่ สภ.คูคต ถึงกับน้ำตาไหลไม่รู้ว่าจะกล่าวขอบคุณอย่างไรตื่นตันใจกับสังคมไทยที่มีคนดีๆอีกมากมาย ตัวเองก็ไม่ใช่คนที่มีเงินร่ำรวยมากมาย แต่ก็ตั้งใจที่จะมอบสินน้ำใจให้กับโชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงามท่านนี้

นายสุพจ โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า ปกติแล้วขับรถแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่กำลังจะขับรถกลับบ้านย่านลำลูกกา ตั้งใจว่าจะไม่รับผู้โดยสารแล้ว ขณะขับรถมีผู้โดยสารหญิง 2 คนเรียก จึงได้รับไปส่ง เนื่องจากเห็นว่ายังไม่ 3 ทุ่ม เมื่อรับมาแล้วได้ไปส่งผู้โดยสารที่ย่านถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา

หลังจากนั้นจึงได้ขับรถเพื่อกลับบ้าน จนกระทั่งเวลา 10 โมงเช้า ผมได้มาทำความสะอาดรถ จึงได้พบว่ามีผู้โดยสารลืมถุงไว้เมื่อเปิดดูพบว่ามีเงินสดจำนวนมาก จึงรีบไปส่งมอบให้ตำรวจ โดยที่ไม่ได้ดูในถุงว่ามีเงินเท่าไร เนื่องจากกลัวว่าเงินจะหาย คิดถึงว่าเงินเขาไม่ใช้เงินเรา กว่าเขาจะหาได้มาเป็นเงินก้อนนี้ ครอบครัวเขาก็ลำบาก เหมือนกับเราที่หาเงินทุกวัน และมีความเหน็ดเหนื่อยที่จะส่งลูกเรียน เขาก็คงเหนื่อยเหมือนกัน อย่างอื่นไม่คิด คิดแต่เพียงจะเอาเงินมาคืนเขาให้ได้

พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ดี ที่เราได้เห็นถึงความซื่อสัตย์และความมีน้ำใจ เนื่องจากที่หายไปของคน ๆ หนึ่ง มันมีค่า จะนำไปส่งลูกเรียนหนังสือ หรือนำไปทำกิจธุระของตน เป็นภาพที่ดีที่เราอยากเห็นกันในสังคม สำหรับผู้ที่เก็บของหาย ทางที่ดีที่สุดก็มาประสานที่สถานีตำรวจ

ซึ่งทางโรงพักยินดีเป็นสื่อกลาง ประสานหาเจ้าของได้ ฝากถึงการแจ้งความสิ่งของหาย เมื่อมีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว ติดตามได้ ผู้ที่เก็บได้แล้วไม่คืนจะมีความผิดอาญาได้ แต่วันนี้คุณลุงขับรถแท็กซี่ได้แสดงให้เห็นว่าคนไทยเรายังมีน้ำใจ.จะทำร้ายร่างกายบังคับขู่เข็ญแต่อย่างใด

นอกจากนี้ก็ขอฝากเตือนกลุ่มผู้ใช้โซเชียล ซึ่งเคสนี้ผู้เสียหายเป็นผู้หญิงและเดินทางมาคนเดียว โดยการติดต่อกันโดยไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็ไม่ควรจะเดินทางมาคนเดียวเพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ ต้องมีความระมัดระวังในตัวเองด้วย

related