svasdssvasds

ถังบำบัดน้ำทับคนงานดับ

ถังบำบัดน้ำทับคนงานดับ

คนงานก่อสร้าง ถูกถังบำบัดน้ำ หล่นลงมาทับเสียชีวิตคาที่ สาเหตุเกิดจากดินขอบบ่อสไลด์ ด้านสำนักงานเขตดุสิต สั่งปิดการก่อสร้างชั่วคราวเนื่องจากไม่ได้มาตราฐานความปลอดภัย

วันนี้ ( 3 ก.ค. 63 ) เกิดเหตุคนงานถูกถังบำบัดน้ำทับเสียชีวิต บริเวณสถานที่ก่อสร้างโรงแรม ย่านดุสิต กรุงเทพฯ สน.สามเสน พร้อมด้วย แพทย์กองพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุพบศพ นายสมพงษ์ อายุ 30 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ คนงานถูกตัวถังบำบัดน้ำอัดก็อปปี้ติดกับตัวอาคารเสียชีวิต

สอบถามนายพยุง อายุ 67 ปี คนขับรถแบคโฮ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่รอคนงานยกถังลงติดตั้งในบ่อ จู่ ๆ ได้ยินเสียงคนร้องจึงวิ่งมาดูพบดินขอบบ่อสไลด์ไปพร้อมปูนกั้นขอบทางในลงไปในบ่อ เมื่อดูรอบถังก็พบคนงานถูกถังอัดติดกับแพง ด้วยความตกใจจึงรีบขับรถแบคโฮเพื่อพยายามยกแผ่นปูนออกแต่ไม่เป็นผลเนื่องจากรถเป็นรถเล็ก

ด้าน นายดิชา คงศรี ผอ.สำนักงานเขตดุสิต กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้มีการขออนุญาตจากสำนักการโยธา กรุงเทพฯอย่างถูกต้อง ซึ่งเท่าที่ดูการก่อสร้างจุดนี้ไม่ถูกหลักวิชาการ โดยปกติการขุดบ่อเพื่อวางถังบำบัดที่มีความลึก จะต้องมีแนวคอนกรีตกำแพงกันดินสไลด์ที่มั่นคง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ แต่ที่ดูเบื้องต้นมีความมั่นคงไม่เพียงพอ ไม่มีการปักเสาค้ำยันเสริมความแข็งแรง

นายดิชา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทางสำนักงานเขตดุสิตจะออกหนังสือคำสั่งปิดพื้นที่และห้ามก่อสร้างในส่วนการวางบ่อบำบัด อย่างไม่มีกำหนดแล้วให้ทางวิศวกรทำการแก้ไขแล้วส่งแบบยื่นให้ทางสำนักโยธาเขตดุสิต ตรวจสอบว่าเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยหรือไม่ หากมีการแก้ไขถูกต้องตามพรบ.ควบคุมอาคาร ก็จะมีคำสั่งอนุญาตให้ดำเนินการก่อสร้างต่อได้

ส่วนทาง พันตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จันทร์ทอง สารวัตรสอบสวน สน.สามเสน กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด เนื่องจากต้องเรียกพยานในจุดเกิดเหตุ คนขับเครน วิศวกร และผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ หากพบว่าเป็นความประมาทของผู้ใดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตากฏหมายต่อไป

related