svasdssvasds

พิซซ่าหน่อไม้ไผ่หวาน สาวมหิดลสร้างสวนเศรษฐกิจพอเพียง บริการพิซซ่าเตาถ่าน(มีคลิป)

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ถ้ายังไม่ได้วางแผนเที่ยว แนะนำไปที่ จ.ตรัง ที่นี่ สาวมหิดลเดินตามฝัน สร้างสวนเศรษฐกิจพอเพียง ทำพิซซ่าเตาถ่าน หน้าหน่อไม้หวาน จุดวัตถุดิบให้ลูกค้าทำพิซซ่ากับร่วมครอบครัว เป็นความประทับใจจากผลงานของตัวเอง

ที่สวนของพ่อ หมู่ที่ 1 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง น.ส มัลลิกา นุชม่วง อายุ 27 ปี สาวมหิดลสาขาการแพทย์แผนไทย ผุดไอเดียการทำพิซซ่าเตาดินที่มีอยู่เดิมหลายหน้า ทั้งฮาวายเอี้ยน หน้าทะเล หน้าชีส ทูน่า หน้าปลาเค็ม และมาการิต้า มาทำหน้าหน่อไม้ไผ่หวาน ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่มีหน่อไม้ไผ่หวานออกเยอะ จึงอุดหนุนเกษตรกรและเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบรสชาติความแปลกใหม่ โดยนำไผ่หวานที่ได้มาปอกให้เหลือแต่เนื้อใน หั่นเป็นชิ้นบาง ๆ ตามด้วยเนื้อสัตว์ ผักและอื่น ๆ ขายราคาถาดละ 149 บาท

นอกจากนี้ ยังมีพิซซ่าเตาดินหน้าทุเรียนด้วย โดยได้เตรียมแป้งเอาไว้ให้ลูกค้านวดแป้งเอง ทำพิซซ่าเตาดินเอง เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการเดินทางไปเที่ยวชมสวนของพ่อ

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หลังมาตรการผ่อนคลายเฟส 4 มีนักท่องเที่ยวทยอยกันเดินทางไปเที่ยวชมพร้อมทำพิซซ่าเตาดินตามชอบ ซึ่งทั้งแป้งและซอส คนคิดค้นสูตรขึ้นมาเอง โดยนำแป้งขนมปัง

แป้งสาลีและแป้งเค้กมาผสม เพื่อให้ได้แป้งที่บางกรอบ หอมอร่อย ขณะที่ซอสก็จะนำมะเขือเทศที่ปลูกขึ้นเองในสวน และหอมใหญ่ มาปรุงรสให้เข้มข้นและลงตัว นำไปทานกับพิซซ่าซึ่งมีให้เลือก 2 ขนาดคือถาดเล็กราคา

99 บาทและถาดใหญ่ราคา 149 บาท

พร้อมส่งถึงมือลูกค้าในละแวกใกล้เคียงด้วย ส่วนเตาดินเพื่อนชาวต่างชาติได้ช่วยกันปั้นขึ้นมาเพราะนึกถึงสมัยเรียนหนังสือในมหาวิทยาลัย ที่ชอบรับประทานพิซซ่าเตาดิน เพราะมีกลิ่นหอมไอดินและไม้ผืน

เมื่อเรียนจบจึงตัดสินใจเดินตามความฝัน กลับมาเปิดสวนบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ เพื่อทำเศรษฐกิจพอเพียงและขายพิซซ่าเตาดินหน้าต่าง ๆ มานานกว่า 5 ปีแล้ว ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ได้ทำพิซซ่าด้วยตัวเอง ส่วนมื้อเที่ยงเจ้าของสวนจะทำอาหารกลางวันที่มีหน่อไม้เป็นหลัก ทั้งน้ำพริกหน่อไม้ต้มกะทิ แกงหน่อไม้ ผัดหน่อไม้และหน่อไม้กินสดไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว ส่วนใครสนใจสามารถติดต่อได้ทาง FB สวนของพ่อ จ.ตรัง

น.ส มัลลิกา เจ้าของไอเดียพิซซ่าเตาดินหน้าหน่อไม้ไผ่หวาน ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง กล่าวว่า แต่เดิมก็ทำพิซซ่าเตาดินอยู่หลายหน้า แต่ตอนนี้มาเพิ่มหน้าหน่อไม้ไผ่หวานตามฤดูกาล และหน้าทุเรียนมาทำพิซซ่า ราคาขาย 149 บาท ผลตอบรับเป็นความประทับใจ เราเห็นคนที่มาทำแล้วมีความสุขเพราะลูกค้าลงมือทำเองแล้วมีความสุขกับผลงานของตัวเอง

related