svasdssvasds

“เงินเยียวยาต่อชีวิต” พิษโควิด แม่ค้าขายลอดช่องไม่ท้อ ผันตัวขายอาหารตามสั่ง(มีคลิป)

เงินเยียวยาต่อชีวิต! พิษโควิดกระทบหนัก แม่ค้าขายลอดช่อง ใน จ.ตรัง ไม่ท้อ! ได้เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกันปรับปรุงหน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง เริ่มต้น 20 บาท ลูกค้าแห่อุดหนุนเพียบ

2 กรกฎาคม 2563 บริเวณริมถนนสายบ้านอ่าวตง หมู่4 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ร้านอาหาร"ครัวสวนยัยฉิม" มีเมนูรสชาติแซ่บเป็นส้มตำราคาถูกเพียงจานละ 20 บาทเท่านั้น นางสาวอุบล หรือเจ๊อ้อม คงสุข อายุ 48 ปี  เจ้าของร้านมีหน้าที่เป็นแม่ครัว และสามีให้การช่วยเหลือ

 

นางสาวอุบล(เจ๊อ้อม) บอกว่า ตัวเองและสามีได้มีการลงทุนขายอาหารตามสั่งแต่จะเน้นอาหารรสแซ่บ โดยเฉพาะส้มตำเน้นความสะอาด รสชาติอร่อย ส่วนสาเหตุที่ขายถูก เพราะมีสวนเอง ทั้ง มะละกอ พริก มะนาว พืชผักสวนครัว จึงขายถูกทั้งนี้ลูกค้าให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ รวมไถึงนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมา จากในตัวเมืองบ้าง

 

นางสาวอุบล หรือเจ๊อ้อม กล่าวว่า ส้มตำเป็นสูตรของครัวสวนยัยฉิม รสชาติจัดจ้าน และยังมีเมนู กะเพราถาด ราคา 30 บาท ใส่ไข่ดาว 40 บาท ข้าวคลุกกะปิ ข้าวน้ำพริกลงเรือ ข้าวหมูแดดเดียว ราคา 50 บาท และเมนูส้มตำ ตำไทย ตำแตง ตำมะม่วง ราคา 20 บาททุกอย่าง

 

สำหรับรายได้ต่อวันถือว่าพออยู่ได้ มีลูกค้าเข้ามาสั่งตลอด เปิดให้บริการทุกวัน 9.00 น. -18.30 น. โดยก่อนหน้านี้ขายลอดช่องสิงคโปร์ตามบ้าน แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ขายยากขึ้น เมื่อได้เงินเยียวยาของรัฐบาล คนละ 15,000 บาทกับแฟน จึงได้นำเงินมาทำร้านครัวสวนยัยฉิม

 

related