svasdssvasds

ชาวนารุ่นใหม่ เดินตามฝัน ทำร้านกาแฟใช้แรงบันดาลใจจากครอบครัว(มีคลิป)

หนุ่มเกษตรกรสมัยใหม่เมืองสุรินทร์ ผันตัวเป็นเจ้าของร้านกาแฟ สร้างในคอนเซปท์ชาวนา เพิ่มมูลค่าให้ของท้องถิ่น การันตีบรรยากาศสวยงาม ราคาหลักร้อย สร้างความประทับใจหลักล้าน

4 ก.ค. 2563 นายสุทธิพงษ์ นุนกล้า อายุ 38 ปี ชาว อ.เมือง จ.สุรินทร์ เจ้าของร้านกาแฟ meena cafe (ร้านมีนาคาเฟ่) เล่าถึงที่มาของร้านแห่งนี้ว่า แรกเริ่มเป็นเกษตรกร เลี้ยงวัว จนกระทั่งวันหนึ่งอยากเปิดร้านกาแฟ อีกทั้งตัวเองเป็นคนชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว จึงอยากทำร้านกาแฟที่มีคุณภาพมีเมล็ดกาแฟดีๆ จึงไปเรียนขั้นพื้นฐานในการทำกาแฟและกลับมาคิดค้นสูตรกาแฟรสชาติต่างๆที่มีมากกว่า 10 รสชาตินอกจากนี้ในร้านเครื่องดื่มอย่างเช่นโกโก้ก็อร่อยมีรสชาติเข้มข้น และขนมเค้ก

ร้านกาแฟแห่งนี้ถูกแบ่งมาจากพื้นที่บ้านของนายสุทธิพงษ์จากเนื้อที่ 4 ไร่เศษ นำมาปลูกสร้างใช้ทำร้านกาแฟพร้อมกับห้องประชุมชั้น 2 และสวนดอกไม้ ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือน บรรดาคอกาแฟก็รู้จักกันมากมาย

ลักษณะของร้านมีเอกลักษณ์ชัดเจนด้วยหลังคารูปทรงหมวกงอบ หรือ หมวกชาวนาไทย อยู่ใน ตัวอาคารมีทั้งหมด 2 ชั้น ชั้นล่างมีความโมเดิร์นสไตล์ลอฟท์ ส่วนชั้นสอง สามารถขึ้นบันไดทางด้านข้าง มีลานกว้าง มองเห็นไร่นาส่วนผสมและแปลงผักการเกษตรในมุมมอง 360 องศา

ทั้งนี้ในส่วนของฝ้าหลังคาได้มีการนำเครื่องสาน ภูมิปัญญาชาวบ้านมาตกแต่งให้คงเอกลักษณ์ ของหมวกงอบ หรือหมวกชาวนาไทย ด้วย

ส่วนกาแฟมีสายพันธุ์กาแฟทั้งไทยและต่างประเทศโดยใช้เป็นอาราบิก้าแท้ 100% เป็นกาแฟเมล็ดต่างประเทศ 15 ประเทศและดอยต่างๆที่ขึ้นชื่อในเมืองไทยราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท รวมไปถึงมีบริการอาหารแบบฟิวชั่น เช่นชุดอาหารเช้าข้าวต้มทรงเครื่อง ,ไข่กระทะทรงเครื่อง, และอาหารตามสั่ง รวมถึงสปาเก็ตตี้

การเดินทาง ขับรถออกจากตัวเมืองมาทาง สุรินทร์-ลำดวน ประมาณ กม.7 ขับเลยปั้ม ปตท.สลักได มาประมาณ 200 เมตรจะมีทางแยกขวามือ หัวมุมจะเป็นร้านขายยางรถยนต์ หรือสังเกตศาลาข้างทางสีส้มของกรมทางหลวง เลี้ยวเข้ามาในซอยแล้วขับมาเรื่อย ๆ ประมาณ 1 กิโล จะมองเห็นร้านอยู่ติดถนนด้านซ้ายมือ เส้นทางเข้ามา ซแรย์อทิตยา

สามารถติดตามรายละเอียดของทางร้านได้ที่เพจของร้านชื่อ https://www.facebook.com/MeenaCafeSurin/ (มีนาคาเฟ่) เปิดตั้งแต่ 09.00-20.00 น. เปิดทุกวัน

related