svasdssvasds

กองปราบฯ รวบ 3 ผู้ต้องหา แฮกเฟซบุ๊ก-ไลน์ หลอกยืมเงิน

กองปราบฯ รวบ 3 ผู้ต้องหา แฮกเฟซบุ๊ก-ไลน์ หลอกยืมเงิน

ตำรวจกองปราบปราม รวบ 3 ผู้ต้องหา แฮกเฟซบุ๊ก-ไลน์ บุคคลอื่นทักไปขอยืมเงินคนสนิท มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย คือ น.ส.ศรารัตน์ อายุ 26 ปี , น.ส.ชุติกาญจน์ อายุ 22 ปี และนายอภิชาติ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ทุจริตหรือหลอกลวง และข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจทราบว่ามีกลุ่มคนร้ายแฮกบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กและไลน์ของผู้อื่น และ นำไปใช้หลอกยืมเงินผู้เสียหายที่รู้จักและสนิทกับเจ้าของบัญชีที่ถูกแฮก โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้กับ คนร้ายไปหลายราย ตำรวจได้ออกหมายจับ ผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 เนื่องจากมีพยานหลักฐานว่าเป็นเจ้าของบัญชี ธนาคารที่หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไป

จากนั้นวันที่ 5 ก.ค.63 ตำรวจสืบสวนทราบว่า น.ส.ศรารัตน์ ผู้ต้องหา ที่ 1 หลบมาพักอาศัยในเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จึงประสานตำรวจ สน.มีนบุรี จับกุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดี

จากการสอบถาม น.ส.ศรารัตน์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจาก นายอภิชาติ ผู้ต้องหาที่ 3 แฟนหนุ่มของ น.ส.ชุติกาญจน์ ผู้ต้องหาที่ 2 ให้เปิดบัญชี โดยให้ค่าจ้าง ในราคาบัญชีละ 2,000 บาท จำนวน 3 บัญชี มีหน้าที่ในการกดเงินออกจากบัญชีที่ ตามที่นายอภิชาติสั่ง

หลังจากนั้นตำรวจ จึงได้ร่วมกันสืบสวนขยายผล พบว่า นายอภิชาติ และ น.ส.ชุติกาญจน์ พักอาศัยอยู่ ห้องพักแห่งหนึ่งใน ซ.สุวินทวงศ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท ไว้ในความ ครอบครองโดยผิดกฎหมาย

นายอภิชาติ ให้การรับสารภาพว่าได้แฮกเฟซบุ๊คและไลน์ของผู้อื่นจริง ทำมาตั้งแต่ ปี 2559 จนถึงปัจจุบันได้ทรัพย์สินมาแล้วหลายล้านบาท

related