svasdssvasds

2 ตายายไอเดียสุดเก๋ ลดปริมาณขยะ ใช้วัสดุเหลือใช้ เนรมิตรีสอร์ทอย่างสวยงาม(มีคลิป)

นักท่องเที่ยวชื่นชม 2 ตายาย เจ้าของรีสอร์ท ผุดไอเดียสุดเก๋ ลดปริมาณขยะ ใช้วัสดุเหลือใช้ เนรมิตรีสอร์ทอย่างสวยงาม ทั้งยางรถยนต์ เครื่องอบผม ฝาน้ำดื่มดอกไม้และคำคมบนจอคอมพิวเตอร์

นายสุวรรณ สุทธิพิบูลย์ อายุ 62 ปี และนางเสาวลักษณ์ สุทธิพิบูลย์ อายุ 65 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของรีสอร์ทบ้านเสาวลักษณ์ ม.6 บ้านธรรมชาติล่าง ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เปิดเผยถึงการตกแต่งรีสอร์ทด้วยวัสดุเหลือใช้ให้ดูสวยงาม แปลกตา น่าสนใจ จนผู้มาพักผ่อนท่องเที่ยวนำไปเผยแพร่ ทำให้มีนักท่องเที่ยวและหน่วยงานต่างๆ เดินทางมาท่องเที่ยว ศึกษา ดูงานกันบ่อยครั้ง

นายสุวรรณ เล่าว่า รับราชการเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ วิทยาลัยเทคนิคตราด ส่วนภรรยาคือนางเสาวลักษณ์ เป็นเจ้าของร้านเสริมสวยอยู่ในตัวเมืองตราด ได้ร่วมกันตั้งรีสอร์ทที่บ้านพักของตัวเองที่บ้านธรรมชาติล่าง เนื่องจากเป็นบ้านพักอยู่ติดชายทะเล เมื่อประมาณ ปีที่ผ่านมา เริ่มแรกก็เปิดเป็นรีสอร์ทเล็กๆ มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก

ต่อมาได้พัฒนา ตกแต่งรีสอร์ทให้สวยงาม น่าพักผ่อน และได้นำแนวคิดการลดขยะในชุมชน นำขยะเหลือใช้ต่างๆ มาจัดมุม ตกแต่งรีสอร์ท อาทิ ยางรถยนต์มาตกแต่งจัดมุมสวนหย่อม จอคอมพิวเตอร์เสียแล้ว นำมาวางตั้งเขียนคำคม คติเตือนใจให้น่าคิด ติดตาม อีกทั้งชุดรับแขก ที่นั่งพักผ่อน ก็ทำมาจากวัสดุเหลือใช้ทั้งหมด

นายสุวรรณ เล่าต่อว่า แนวคิดดังกล่าวมาจากการเห็นขยะเหลือใช้ดังกล่าวถูกทิ้งเกลื่อนชุมชน จึงคิดนำมาใช้ประโยชน์ ซึ่งก็ได้ผล หลังผลงานสู่สายตานักท่องเที่ยว มีผู้คนมาท่องเที่ยว ศึกษาดูงานกันบ่อยๆ ซึ่งมองว่า แนวคิดดังกล่าวเป็นประโยชน์ นอกจากลดปัญหาขยะในชุมชนแล้ว ยังได้ผลิตภัณฑ์จากขยะเหลือใช้ให้ผู้คนได้ศึกษาเรียนรู้กันต่อไปด้วย

related