svasdssvasds

ภรรยา"บรรยิน" ให้ปากคำกองปราบ ไม่เกี่ยวแผนแหกคุก

ภรรยา"บรรยิน" ให้ปากคำกองปราบ ไม่เกี่ยวแผนแหกคุก

ภรรยาพ.ต.ท.บรรยิน เข้าให้ปากคำกับกองปราบปราม หลังได้รับหมายเรียก ปมแผนแหกคุกของพ.ต.ท.บรรยิน โดยเจ้าตัวให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง

วันนี้ ( 8 ก.ค. 63 )ที่กองบังคับการปราบปราม นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน ตั้ง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา เดินทางมาเพื่อให้ปากคำในฐานะพยานคดีการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน จากเรือนจำ หลังก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายเรียกมาเข้าพบ เนื่องจากพบว่านางวราภรณ์ มีความเกี่ยวกับข้องกับพยานหลักฐานบางอย่างทาง

นางวราภรณ์ กล่าวว่า ไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากชี้แจงให้ทางพนักงานสอบสวนไปแล้ว และไม่ได้มีประเด็นที่ต้องหนักใจ นอกจากนี้ยืนยันว่า นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ บุตรชายนั้นไม่ได้เป็นเพื่อนหรือสนิทสนมกันเป็นการส่วนตัวกับนายโจ ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตามที่มีการกล่าวอ้าง และยืนยันว่าตัวเองก็ไม่ได้รู้จัก ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน อีกคน รวมถึงไม่ได้โอนเงินให้ทนายกรณ์ กันเที่ยง สำหรับใช้ประสานประกันตัวนายสุธน แต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการ กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ออกหมายเรียกให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบปากคำเพิ่มเติม 2 ราย โดยรายแรกที่มาเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้คือ นางวราภรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน

เนื่องจากตำรวจสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการแหกคุกดังกล่าวจึงจำเป็นต้องออกไปเรียกมาสอบปากคำในประเด็นที่พนักงานสอบสวนสงสัย ส่วนพยานบุคคลอีกรายที่ออกหมายเรียกพยานอีกคน ที่เคยถูกคุมขังร่วมกับพ.ต.ท.บรรยินภายในเรือนจำ ที่รับรู้ถึงแผนการแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน เพราะเจ้าตัวเป็นคนพูดโอ้อวดในเรือนจำ จะนำตัวมาสอบสวนในฐานะพยานประกอบคดีถึงความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับแผนของพ.ต.ท.บรรยิน โดยกำหนดการตามหมายเรียกได้นัดหมายให้มาเข้าพบในวันพรุ่งนี้ (9ก.ค.)

พ.ต.อ. เอนก กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าในการแจ้งข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.บรรยิน ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าเหลือเพียงเอกสารที่ตำรวจได้ยื่นขอไปยังธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง เพื่อนำมาตรวจสอบเส้นทางการเงินยืนยันถึงแผนการของ พ.ต.ท.บรรยินและผู้เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าน่าจะได้ข้อมูลมาภายในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า สาเหตุที่พนักงานสอบสวนเรียกตัวนางวราภรณ์ มาสอบปากคำเนื่องจากมีข้อมูลว่า นางวราภรณ์เป็นผู้โอนเงินให้กับนายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความที่ประสานประกันตัวนายโจออกมาจากเรือนจำ อีกทั้งนายกรณ์ยังเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกเรียกตัวมาสอบปากคำไปก่อนหน้านี้

ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องสอบปากคำในประเด็นเกี่ยวกับเงินจำนวนดังกล่าวว่าเกี่ยวข้องกับแผนการแหกคุกของสามีหรือไม่ ส่วนการเรียกตัวนายณัฐพลมาสอบปากคำเพื่อซักถามในประเด็นเกี่ยวกับข้อมูลที่พันตำรวจโทบรรยินได้เล่าให้ฟังในระหว่างถูกควบคุมตัวไว้ด้วยกันภายในเรือนจำ ว่าจะมีแผนการในการแหกคุกหรือชิงตัวอย่างไรบ้างเพื่อใช้เป็นพยานร่วม

related