svasdssvasds

ญาติ “น้องกานต์” เศร้ารับศพ ยังรอลุ้นผลผ่าพิสูจน์

ญาติ “น้องกานต์” เศร้ารับศพ ยังรอลุ้นผลผ่าพิสูจน์

ญาติของ “น้องกานต์” วัย 6 ขวบ ที่เสียชีวิตในสวนยาง จังหวัดจันทบุรี โดยสภาพศพถูกสัตว์กัดแทะหลายแห่ง เข้ารับศพน้องกานต์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดโป่งแรด อ.เมืองจันทบุรี เป็นเวลา 3 วัน ส่วนผลการชันสูตรสาเหตุการตายที่แท้จริงยังต้องรอ

วันที่ 9 ก.ค. 2563 สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายสุทธิเกียรติ นนธิจันทร์ หรืออาของ “น้องกานต์” วัย 6 ขวบ ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา กลางสวนยาง จ.จันทบุรี ในสภาพศพถูกสัตว์กัดแทะ ครึ่งท่อนบน เดินทางเข้ารับศพของน้องกานต์

นายสุทธิเกรียติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบผลการชันสูตรของแพทย์นิติเวช ว่าน้องกานต์เสียชีวิตด้วยเหตุใด แต่แพทย์ที่โรงพยาบาลปกเกล้าเคยให้ข้อมูลว่าศพมีร่องรอยถูกสัตว์กัดแทะ ขณะนี้ตนเองจึงไม่สามารถระบุได้ว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ดังนั้นต้องรอผลทางนิติเวชสำนักงานตำรวจยืนยันความชัดเจนอีกครั้ง นอกจากนี้ที่ผ่านมาน้องกานต์ ชอบเข้าไปเล่นในสวนยางพารา ของสท. ที่เป็นเจ้าของสุนัขพิทบลูชื่อมะปรี๊ด ซึ่งที่ผ่านมาน้องไม่เคยเล่นกับสุนัขพิทบลูตัวนี้และไม่เคยเข้าใกล้หรือเล่นกับสุนัขตัวอื่นๆที่ไม่ใช่ของตัวเอง โดยส่วนตัวสันนิษฐานว่าน้องอาจจะเสียชีวิตเพราะถูกงูหรือสัตว์มีพิษกัด และสุนัขเข้ามาเจอภายหลัง

อย่างไรก็ตาม นายสุทธิเกรียติ ได้ตำหนิสื่อบางสำนักที่นำเสนอข่าวบิดเบือนหรือขยายความจนผิดจากข้อเท็จจริง โดยไม่เชื่อข้อมูลของคนใกล้ชิดในเหตุการณ์ อีกทั้งในขณะนี้พ่อแม่ของน้องยังโศกเศร้าและรับไม่ได้กับเหตุที่เกิดขึ้น

สำหรับร่างของน้องกานต์ ถูกเคลื่อนย้ายออกสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยรถตู้ของมูลนิธิ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดโป่งแรด อ.เมืองจันทบุรี เป็นเวลา 3 วัน

related