svasdssvasds

“หมากัดหัวเด็ก 7 ขวบ” เจ้าของหมาไม่รับผิด ไม่ขอโทษ(มีคลิป)

แม่สุดช้ำหมากระโจนกัดหัวลูกสาว วัย 7 ขวบเป็นแผลฉกรรจ์ ด้านเจ้าของหมาปัดรับผิดชอบ แค่จ่ายค่าปรับที่โรงพัก 1 พันบาท ฐานปล่อยปละละเลยสุนัข

8 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสาวเพ็ญนภา โพธิ์ทอง อายุ 29 ปี ว่าลูกสาววัย 7 ขวบ ถูกสุนัขของคนข้างบ้านกัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเจ้าของสุนัขไม่ยอมเจรจา ชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้ จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เปรียบเทียบปรับเจ้าของสุนัข และให้เจ้าของสุนัข ไปเจรจาค่ารักษาพยาบาล กันเอง เบื้องต้นไม่สามารถตกลงกันได้

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางสาวเพ็ญนภา ทราบว่า วันเกิดเหตุวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นั่งอยู่ในบ้าน ลูกสาว วัย 7 ขวบ ได้ขอไปซื้อขนม พร้อมกับเพื่อน อีก 2 คน ที่ร้านค้าใกล้ ได้ยินเสียงลูกสาวร้องด้วยความเจ็บปวด ขอความช่วยเหลือ โดยขณะนั้นพ่อของน้องนั่งอยู่ข้างบ้าน ได้ยินเสียงก็รีบวิ่งเข้าไปช่วย พบว่าสุนัขได้กัดเข้าที่บริเวณ กลางศีรษะ แผลเหวอะหวะ เลือดใหลท่วมตัว จึงได้รีบช่วยกันนำส่ง รพ.กระบี่ พบบนศีรษะเป็นเหวอะหวะ รวม 3 แผล หมอเย็บบาดแผลและให้กลับมารักษาต่อที่บ้าน

 

หลังจากเกิดเหตุก็ได้นำเรื่องเข้าแจ้งความ เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าของสุนัข ไปรับทราบข้อกล่าวหาฐานปล่อยปละละเลย สุนัข ปรับ 1 พันบาท ส่วนค่าเสียหาย ให้ตนกับเจ้าของสุนัข ไปตกลงเจรจากันเอง ซึ่งได้เจรจากันแล้ว

 

เบื้องต้นทางเจ้าของสุนัข ตกลงยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ 1 หมื่นบาท แต่เมื่อถึงเวลานัดจ่ายเงินกลับไม่จ่ายตามนัด ไม่มีแต่คำขอโทษ ทั้งที่เป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียงกัน ไม่รู้จะปรึกษาใคร จึงได้ร้องเรียนผ่านสื่อ และนำเรื่องราวโพสต์บนเฟซบุ๊ก

 

นางสาวเพ็ญนภา กล่าวอีกว่า ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย ทำงานรับจ้าง ทั้ง 2 คน พาลูกสาว ไปหาหมอทุกครั้ง ก็ต้องมีค่าใช้จ่าย จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าของสุนัข ช่วยรับผิดชอบบ้าง ไม่ใช่เอาสุนัขมาเลี้ยงแล้วปล่อยจนไปกัดคนอื่น โชคดีในวันเกิดเหตุพ่อของเด็กเห็นเหตุการณ์วิ่งเข้าไปช่วยไว้ทัน ก่อนที่ลูกสาวจะเจ็บมากไปกว่านี้ และว่าที่ผ่านมาสุนัขตัวนี้ เคยกัดเพื่อนของลูกมาแล้วครั่งหนึ่งเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครเอาเรื่อง

 

ตอนนี้ลูกสาสาวหวาดกลัวสุนัขมาก เพราะสุนัขตัวดังกล่าวทางเจ้าของยังปล่อยให้เดินเพ่นพ่านตามหมู่บ้าน เกรงว่าจะไปกัดคนอื่นอีก

related