svasdssvasds

สร้างบ้านใหม่ให้ตายายตาบอด ในโครงการ“สานสายใยรัก พราน 26”(มีคลิป)

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 บูรณาการทุกภาคส่วน นำกำลังทหาร สร้างบ้านหลังใหม่ให้ตายายตาบอด ในโครงการ “สานสายใยรัก พราน 26”ด้วยแสงแห่งความหวัง

กองกำลังสุรนารีโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26  ปฏิบัติการโครงการ “สานสายใยรัก พราน 26” ช่วยเหลือประชาชนคนไทยบนผืนแผ่นดินไทยเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ทุพพลภาพ ผู้ยากไร้ ที่มีโอกาสน้อยทางสังคมให้ได้มีกำลังใจลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้งด้วยแสงแห่งความหวัง

 

พันเอก บุญส่ง  พรมนิล   ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (ผบ.ฉก.ทพ.26) นำกำลังพลบุกปฏิบัติการโครงการ “สานสายใยรัก พราน 26” บุกเข้าช่วยเหลือประชาชนคนไทยบนผืนแผ่นดินไทยเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ทุพพลภาพ ผู้ยากไร้ ที่มีโอกาสน้อยทางสังคมให้ได้มีกำลังใจลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้งด้วยแสงแห่งความหวัง แทนความห่วงใยจากกองทัพบกส่งผ่านทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาร พรานที่ 26

 

การสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ขับเคลื่อนโครงการนำร่องต้นแบบ “ละหานทรายโมเดล” สร้างชุมชนคุณธรรมด้วย “พลังบวร” บูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการรวมถึงภาคเอกชนในพื้นที่อำเภอละหานทราย และพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์  เข้าให้การช่วยเหลือสร้างชุมชนและสังคมแห่งการให้     และแบ่งปันน้ำใจ เกิดเป็นพลังบุญที่ยิ่งใหญ่ ให้กับครอบครัวของคุณตาเกิด  ตุมหนแย้ม  พิการทางสายตา (ตาบอด) ทั้ง 2 ข้าง อายุ 77 ปี คุณยายปิม  ตุมหนแย้ม พิการทางสายตา (ตาบอด)1 ข้าง  อายุ 69 ปี

 

ตาเกิดมีบุตรชายบุญธรรม 1 คน ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มีหลาน 2 คน (ชาย/หญิง) บ้านที่อาศัยปัจจุบันไม่มีระบบไฟฟ้า ประะปา ทำให้การประกอบอาหารต้องใช้ฟืนที่หามาได้จากป่า

 

related