svasdssvasds

รองโฆษก ตร.ยืนยัน ชายในคลิป กร่างโวยลั่นสนามบิน เป็นตำรวจจริง ยศ "พ.ต.อ."

รองโฆษก ตร.ยืนยัน ชายในคลิป กร่างโวยลั่นสนามบิน เป็นตำรวจจริง ยศ "พ.ต.อ."

รองโฆษกตร. เผย ผู้การกองการต่างประเทศตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง “พ.ต.อ.”กร่างไม่พอใจเจ้าหน้าที่สนามบินเชียงใหม่

วันนี้ 11 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีสื่อสนอข่าวชาย อ้างเป็นตำรวจไม่พอใจเจ้าหน้าที่สนามบินขอตรวจกระเป๋า โดยอ้างถึง ผบ.ตร.”ว่า ได้รับรายงานจาก ตม.ทอ.เชียงใหม่ว่า ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ชายที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว เป็นตำรวจจริง ยศ “พ.ต.อ.”ตำแหน่ง ผกก.ประจำ ตท.โดยเกิดเหตุวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่าน  ภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่

 

เบื้องต้น พล.ต.ต.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ( ผบก.ตท.)ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจที่ปรากฏในคลิปแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ถึงประเด็นพฤติกรรมดังกล่าวและสามารถตอบคำถามสังคมได้

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำ ความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตรวจมาโดยตลอด และมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับ กำชับ กวดขัน สอดส่อง ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา

 

ทั้งในเรื่องจริยธรรม ความประพฤติ ของข้าราชการตำรวจ ที่ต้องประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่เชื่อถือของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิริยามารยาท การเคารพกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ยังสถานที่ต่างๆ ความมีวินัย การควบคุมอารมณ์ มีจริยธรรม จรรยาบรรณและกระทำตามภายใต้กรอบของกฎหมายเป็นสำคัญ

 

ส่วนกรณีนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากให้เหมารวมทั้งหมดและอยากให้ข้าราชการตำรวจ ไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะต้องปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ของท่าอากาศยาน หรือ ความปลอดภัยของการบิน ประกอบกับ การแสดงกิริยามารยาท พฤติกรรมที่ก้าวร้าว ไม่เหมาะสม แสดงถึงความไม่มีวินัยของตำรวจ

 

ทั้งนี้  ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าผิดก็ว่าไปตามความผิด ซึ่งก็มีการดำเนินการทางวินัยตามระเบียบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ปกป้องอยู่แล้ว โดยหากมีผลออกมาประการใด จะชี้แจงให้ทราบต่อไป

related