svasdssvasds

แพทย์นิติเวช ยัน น้องชมพู่ เสียชีวิตเอง ไม่พบถูกทำร้าย

แพทย์นิติเวช ยัน น้องชมพู่ เสียชีวิตเอง ไม่พบถูกทำร้าย

แพทย์ผ่าชันสูตรศพ "น้องชมพู่ "ครั้งแรก เผย ยังยืนยันจะสรุปผลตามเดิม ไม่พบร่องรอยทำร้าย ล่วงละเมิด ด้านแม่เปิดใจ หากผลชันสูตรออกมาน้องพลัดหลงเสียชีวิตเอง รับไม่ได้ มั่นใจต้องมีคนพาขึ้นไป

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย3ขวบ ที่จ.มุกดาหาร ล่าสุดคณะ กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ที่มีนายสิระ เจนจาคะ เป็นประธาน จะเชิญรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พนักงานสอบสวน มาชี้แจงข้อเท็จจริง ในวันพุธที่ 15 ก.ค. 63 รวมถึงการรายงานผลการชันสูตรศพน้องชมพู่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

นายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ผู้ที่ผ่าชันสูตรศพน้องชมพู่คนแรกเปิดเผยกับว่า จะยังคงยืนยันผลตามเดิมที่ตรวจครั้งแรกตั้งแต่15 พ.ค.2563 ว่าไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย และ ล่วงละเมิดทางเพศ ทุกอย่างเป็นการตรวจศพตามขั้นตอนที่ถูกต้อง คู่หลักฐานด้านวิทยาศาสตร์  ผลการตรวจก็ออกมาเช่นเคยและทั้ง 2 นิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และ นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ก็ออกมาให้ข้อมูลตรงกันแล้ว ส่วนการติดตามคดีก็เป็นหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ต่อไป

"วันที่15 ก.ค.จะรายงาน กมธ.และ หากใครมีข้อมูลเอามาเเชร์กัน ส่วนของผมก็ยืนยันว่า ไม่พบร่องรอย ถูกทำร้าย ร่องรอยล่วงละเมิดทางเพศ จากนั้นเมื่อนำข้อมูลมาร่วมกันจะสรุปได้ว่า น้องเสียชีวิตได้อย่างไร ขาดน้ำขาด ขาดอาหาร หรือ ขึ้นไปเองได้อย่างไร"

 

ด้านนางสาวิตรี วงศรีชา แม่น้องชมพู่ บอกว่าความรู้สึกแม่คงรับไม่ได้หากผลสรุปออกมาว่าน้องพลัดหลงเดินขึ้นไปเสียชีวิตเอง เพราะเสื้อผ้าน้องถูกถอด ผมน้องถูกตัด หากเป็นเช่นั้นสังคมก็จะสงสัย ส่วนหลังจากนั้นใครที่เป็นคนพาขึ้นไป ขอให้ตำรวจช่วยแม่ด้วย ส่วนกรณีที่สังคมยังสงสัยว่าเป็นแม่และพ่อที่ทำให้น้องเสียชีวิต ก็ห้ามความคิดแต่ละคนไม่ได้ ไม่อยากให้ใช้ความรู้สึกจากจากการติดตามข่าวมาตัดสิน แต่เเม่เชื่อว่าที่อยู่ที่นี่เข้าใจ และเชื่อใจแม่

 

ขณะที่ตลอดทั้งวัน ชาวบ้านจังหวัดใกล้เคียง จากสกลนคร อุดรธานี นครพนม ต่างแห่เดินทางมาให้กำลังใจ พ่อ แม่ น้องชมพู่ ที่บ้านกกกอก พร้อมกับขอถ่ายรูปอย่างไม่ขาดสาย แต่ละคนที่มาบอกว่า ติดตามข่าวตลอด อยากรู้ความจริงว่าใครฆ่าน้องชมพู่ แต่ก็ให้กำลังใจทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งพ่อแม่น้องชมพู่ และ ลุงพล

related