svasdssvasds

“ทนายรณรงค์” ตามคดี “ฌอน” เกรงผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ

“ทนายรณรงค์” ตามคดี “ฌอน” เกรงผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ

“ทนายรณรงค์” เผย “ณอน” ส่งตัวแทนขอเลื่อนนัด ชี้ จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่มาพบ ตำรวจจะต้องออกหมายจับทันที

วันนี้ (14 ก.ค.63) ที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าสังเกตุการณ์ตามกำหนดนัดหมาย กรณี พ.ต.ท.แสวง สนูหมื่น สว.(สอบสวน) ได้ออกหมายเรียกให้นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเรื่องเงินบริจาค

มีผู้เสียหายคือนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายฌอน ข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และพรบ.ควบคุมการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต

จนกระทั่งเวลา 10.00 น. ปรากฏว่ายังไร้วี่แววของนายฌอน บูรณะหิรัญ จากการสอบถามทราบว่า เมื่อวานนี้ได้มีผู้หญิงอ้างว่าเป็นพี่สาวแฟนนายฌอน เดินทางทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อขออนุญาตเลื่อนการนัดหมายออกไปก่อน โดยอ้างว่ารอรวบรวมเอกสารหลักฐานให้พร้อมเสียก่อนแล้วจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน โดยไม่ได้แจ้งระบุวันที่

ขณะที่นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้เดินทางมาที่ สภ.ปากเกร็ด เนื่องจากทราบข่าวว่าทางนายฌอนพยายามจะให้ผู้ใหญ่ เข้ามาเคลียร์ในเรื่องของคดี

นายรณรงค์ กล่าวว่า วันนี้มาตามความคืบหน้าเรื่องที่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายฌอน บูรณะหิรัญ เรื่องของเงินบริจาค ตามที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้นายฌอนมาพบในวันนี้ ปรากฏว่านายฌอนไม่ได้เดินทางมาตามนัดหมาย

ขั้นตอนต่อไปทางพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่ 2 ถ้านายฌอนไม่มาพบอีกก็จะต้องออกหมายจับทันที เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ และนายฌอนนั้นชอบอ้างว่าสนิทกับผู้ใหญ่ในบ้านเมือง จึงกลัวว่านายฌอน จะให้ผู้ใหญ่ที่อ้างถึงเข้ามาเคลียร์ในเรื่องของคดี

จึงต้องเดินทางมาให้กำลังใจพนักงานสอบสวนเพื่อให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่ต้องกลัวอิทธิพลใดๆทั้งสิ้น เมื่อวานนี้ทราบว่ามีผู้หญิงอ้างเป็นญาตินายฌอน มาติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อขอเลื่อนการนัดหมายออกไป ซึ่งเข้าใจว่าคงจะเป็นทนาย เพราะการขอเลื่อนจะให้คนอื่นที่ไม่ใช่ทนายมาขอเลื่อนได้

วันนี้จึงจะมาถามทางพนักงานสอบสวนด้วยว่าคนที่มาติดต่อเป็นทนายความหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่จะแจ้งความเพิ่ม แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่อยู่จึงไม่ได้คำตอบ แต่จะเดินทางมาติดตามและสอบถามในวันหลัง

related