svasdssvasds

“หลงทางกลางทุ่งนา” ญาติตามหา หนุ่มป่วยออทิสติกหายออกจากบ้าน พบอีกทีเป็นศพกลางทุ่ง(มีคลิป)

ญาติตามหา หนุ่ม วัย 55 ปี ป่วยออทิสติกหายออกจากบ้านกลางดึก พบอีกทีกลายเป็นศพกลางทุ่งนา ตำรวจคาดเดินหลงทางจนหมดแรง

ชาวบ้านพบศพชายป่วยออทิสติกวัย 55 ปี สภาพนั่งคว่ำหน้าเสียชีวิตภายในทุ่งหน้า ห่างจากบ้าน 1 กิโลเมตร หลังญาติประกาศขอความช่วยเหลือเพจในจ.นครนายก หลังชายคนดังกล่าวหายออกจากบ้านตั้งแต่กลางดึกวันที่ 10 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา เบื้องต้นญาติไม่ติดใจ คาดเดินออกมาจากบ้านอาจหลงแล้วหาทางกลับบ้านไม่ได้แล้วเกิดอ่อนแรงจนเสียชีวิต เนื่องจากอยู่กลางทุ่งนาที่มีอากาศร้อนจัด

อาสากู้ภัยสว่างอริยะ ได้รับแจ้งเหตุพบศพนายนิพนธ์ อายุ 55 ปี ชายพิการป่วยออทิสติก สภาพนั่งคว่ำหน้าเสียชีวิตภายในทุ่งนาที่ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณศพพบต้นหญ้าล้มเป็นวงกว้าง จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์โรงพยาบาลนครนายก เข้ามาทำการตรวจสอบและทำการชันสูตรศพ

จากการสอบถามนายศุภกิจ อายุ 41 ปี หลานของผู้เสียชีวิต ได้บอกว่า ผู้ตายได้หายออกจากบ้านตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 10 ที่ผ่านมา ได้กระจายกันออกตามหาตามที่ต่างๆแต่ก็ไม่พบร่องรอย ในวันนี้ก็ได้ช่วยกันออกตามหาจนกระทั้ง วันนี้อีกกลุ่มได้เดินตามท้องนาจากอีกฝั่งจนกระทั้งมาพบศพ

ที่ผ่านมาไม่เคยหายออกจากบ้าน และทุกเช้าผู้ตายจะออกจากบ้านไปหาเพื่อนที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร และพอตกเย็นก็จะกลับมาบ้านเป็นประจำ แต่มีครั้งนี้ที่ออกจากบ้านไปตอนกลางคืน คาดว่าเดินออกมาข้างนอกแล้วกลับบ้านไม่ไหว เพราะเห็นหญ้าล้มคาดว่าน่าจะนอนดิ้น แล้วเสียชีวิต

จากการชันสูตรของแพทย์ คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 9-10 ชม. เพราะตัวเริ่มแข็ง จากนั้นได้ให้อาสากู้ภัยนำศพไปยังโรงพยาบาลนครนายก ก่อนให้ญาติทำเรื่องขอรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

related