svasdssvasds

เด็กป.3 ถูกไฟดูด สุดเศร้า ! เสียชีวิตคาตู้อินเตอร์เน็ตในโรงเรียน(มีคลิป)

สุดเศร้า ! เด็กชายชั้น ป.3 โรงเรียนในจังหวัดลำปาง หอมแก้มปู่ย่าครั้งสุดท้าย ถูกไฟดูดเสียชีวิตคาตู้อินเตอร์เน็ตในโรงเรียน คาดไฟฟ้ารั่วจากตู้ ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ จะไม่ยอมเผาร่างน้องจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

วันที่ 13 ก.ค. 63 ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีนักเรียนชั้น ป.3 ของโรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ ถูกไฟดูดเสียชีวิตที่โรงเรียน จึงไปตรวจสอบพบ  จากการสอบถามคุณครูที่นำเด็กส่ง รพ.ทราบว่าเด็กถูกตู้อินเตอร์เน็ตของกสทช.ที่มาติดตั้งให้กับทางโรงเรียนดูดจนหมดสติจึงนำส่งรพ.และเสียชีวิต

ขณะนี้ทางนายอำเภอวังเหนือพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอยู่พร้อมให้จนท.ตรวจสอบตู้อื่นๆที่ติดตั้งในโรงเรียนเขตอำเภอวังเหนือที่เหลืออีก 3ตู้ด้วย ส่วนสาเหตุที่ไฟฟ้ารั่วออกมา

เบื้องต้นคาดว่ามาจากการเชื่อมต่อสายไฟจากมิเตอร์ไฟฟ้าเพื่อมาเข้าระบบการจ่ายไฟของตู้อินเตอร์เน็ตอาจจะผิดขั้วจนอาจจะทำให้เกิดไฟรั่วและดูดเด็กจนเสียชีวิต ทั้งนี้ผู้รับเหมาช่วงที่ติดตั้งตรวจสอบตัวตู้ยืนยันกับ จนท.ว่าวันที่ 23 พ.ค.63 ที่ผ่านมาได้ส่งพนักงานมาตรวจสอบตัวตู้ดังกล่าวซึ่งผลการตรวจสอบพบว่าการทำงานของตู้อินเตอร์เน็ตเป็นปกติดีโดยมีการถ่ายภาพและบันทึกขั้นตอนในการตรวจสอบ ไว้ทุกขั้นตอน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 14 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสอบถามนายดวงจันทร์ อินทร ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ตู้อินเตอร์เน็ตที่ติดตั้งในโรงเรียน ติดตั้งมิเตอร์กับการไฟฟ้าเมื่อปลายเดือน ม.ค.63 ที่ผ่านมา โดยจนท.ได้ติดตั้งมิเตอร์ตามมาตฐานของการไฟฟ้าทุกขั้นตอนส่วนการเชื่อมต่อจากมิเตอร์ไปยังตู้อินเตอร์เน็ตของโรงเรียนที่เกิดเหตุเป็นหน้าที่ของพนักงานของบริษัทที่รับเหมาช่วงติดตั้งตู้อินเตอร์เน็ตจากกสทช.

ซึ่งหลังจากที่การไฟฟ้าสาขาย่อยอำเภอวังเหนือติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าและส่งมอบงานไปแล้วนั้น จนท.ของการไฟฟ้าไม่ได้เข้าไปเปลี่ยนหรือปรับปรุงแก้ไขมิเตอร์หรือระบบจำหน่ายที่หน้าโรงเรียน แต่จะสังเกตุได้ว่าหลังจากที่ติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าไปแล้วนั้นพบว่าค่าไฟในช่วงแรกจะอยู่ที่เดือนละประมาณ 300-500 บาทแต่ค่าไฟช่วงประมาณเดือน เม.ย.,พ.ค.63 ค่าไฟขึ้นมาเป็นเดือนละ1,300-1,500 บาทซึ่งสูงผิดปกติกว่าเท่าตัวซึ่งอาจจะอนุมาณได้ว่าอาจจะเกิดไฟรั่วลงดินที่ตัวตู้มาตั้งแต่ช่วงนั้น ซึ่งจะให้ชัวร์จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

related