svasdssvasds

“ผมไม่ให้ความร่วมมือ” หนุ่มโวยวาย ไม่ใส่แมสก์เข้าร้าน ท้าพนักงานให้แจ้งตำรวจ(มีคลิป)

โซเชียลวิจารณ์ยับ ! หนุ่มไม่สวมแมสก์เดินเข้าร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด พนักงานพยายามอธิบายแต่ไม่ยอมฟัง ยังย้อนถามอีก ใส่แล้วป้องกันอะไรได้ ซ้ำท้าท้ายให้พนักงานแจ้งตำรวจ กระทั่งพนักงานตัดสินใจให้ไปสั่งแบบ drive thru แทน ก่อนคลิปจะตัดจบไป

วันนี้ ( 15 ก.ค. 63 )เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายหนุ่มรายหนึ่งเดินเข้าร้านอาหารโดยไม่ใส่แมสก์ เมื่อพนักงานเข้าไปเตือนให้ลูกค้าใส่แมสก์ ชายหนุ่มกลับถามพนักงานว่าการใส่แมสก์แล้วช่วยป้องกันอะไรช่วยอธิบายให้ฟังหน่อย

พนักงานจึงตอบกลับไปว่าป้องกันน้ำลายซึ่งเป็นตัวแพร่กระจายเชื้อ ชายหนุ่มจึงย้อนกลับไปอีก ว่าคุณจับเงินอะไรก็มีเชื้อโรคเหมือนกัน  พนักงานตอบว่าเราเปลี่ยนถุงมือทุกชั่วโมง และล้างมือทั่วชั่วโมง

ชายหนุ่มก็เถียงอีกว่าเพื่อ..รู้หรือเปล่าว่าเชื้อโรคมาจากอะไร คุณเก่งคุณอธิบายให้ฟังหน่อย โควิดมันเกิดจากอะไร  เรียกมาเถอะตำรวจแค่ไม่ใส่แมสก์จะจับผมเลยเหรอ มันเป็นสิทธิ์ของผม

พนักงานบอกว่าไม่ได้ให้จับ แค่ขอความร่วมมือเฉยๆ ชายหนุ่มจึงตอบกลับว่าถ้าผมไม่ให้ความร่วมมือจะทำอะไร  พนักงานจึงตอบว่าต้องเชิญลูกค้าออกนอกร้าน ชายหนุ่มบอกอีกว่าถ้าผมไม่ออกจะทำยังไง จนกระทั่งพนักงานตัดสินใจให้ไปสั่งแบบ drive thru แทน ก่อนที่คลิปจะตัดจบไป

ชาวโซเชียลที่ได้เห็นคลิปนี้ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักถึงพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวว่าไม่เคารพกติกา การระบาดระลอก 2 อาจเกิดขึ้นได้เพราะคนนิสัยแบบนี้ที่ไม่มีสำนึกต่อสังคม

related