svasdssvasds

โดนจดหมายเรียกเงินเยียวยาคืน ป้าถูกแกล้งกดยกเลิกสิทธิ์(มีคลิป)

หมดหนทาง สาวใหญ่เมืองสุรินทร์ ว่าจ้างหลานสะใภ้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ผลอนุมัติรับเงินเงินใช้จ่ายจนหมด แบ่งสรรค่าจ้างให้หลานสะแต่ไม่พอใจ กดยกเลิกสิทธิ์ ป้าโดนจดหมายทวงเงินคืนทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางฮุม อสิพงษ์ อายุ59ปีบ้านเลขที่192หมู่ที่1บ้านตรำดม อำเภอลำดวนจังหวัดสุรินทร์ว่าได้มีหนังสือจากสำนักนโยบายการคลังส่วนวางแผนการคลังและงบประมาณเลขที่กค1004/สนค./ว174/2563แจ้งหนังสือมาให้ชำระเงินที่ได้จ่ายเงินเยียวยาไปก่อนหน้านี้คืนเนื่องจากว่าได้มีบุคคลอื่นทำหนังสือแจ้งเพื่อสละสิทธิ์ตนเองและตนเองไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาชำระคืนจึงวอนฝากสื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับตนเองเพราะเงินเยียวยาที่หลานสะใภ้ได้ลงทะเบียนให้นั้นนำไปซื้อข้าวสารและเครื่องใช้ไปหมดแล้ว

นางฮุม กล่าวด้วยน้ำตาเล่าว่าหลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศให้ประชาชนคนรากหญ้าลงทะเบียนเพื่อที่จะช่วยเหลือเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนคนละ5พันบาทจำนวน3เดือนตนเองและครอบครัวไม่สามารถลงทะเบียนได้เพราะไม่เคยมีความรู้ทางด้านนี้มาก่อนจึงได้ให้หลานสะใภ้คนข้างบ้านมาทำเรื่องลงทะเบียนให้จนกระทั่งได้รับเงินเยียวยาจำนวน5,000พันบาทครั้งที่1ครั้งที่2ได้จำนวน1หมื่นบาทรวมเป็นจำนวนเงิน15,000บาท

ภายหลังจากที่ตนเองได้รับเงินแล้วตนเองได้ให้ลูกชายนำเงินไปจ่ายให้กับหลานสะใภ้ไปแล้วจำนวน1,000บาทและวันหลังตนเองจ่ายให้อีก400บาททำให้ลูกสะใภ้ไม่พอใจจึงเป็นเหตุให้ลูกสะใภ้ไปทำเรื่องสละสิทธิ์เงินเยียวยาจนกระทั่งมีหนังสือแจ้งมาให้นางฮุมนำเงินไปชำระคืนให้กับสำนักนโยบายการคลังส่วนวางแผนซึ่งนางฮุมไม่สบายใจก็เลยปรึกษาญาติพี่น้องเพื่อหาเงินมาคืนซึ่งเงินที่ตนเองเบิกมาได้ใช้จ่ายไปซื้ออาหารและข้าวสารไว้กินหมดแล้ว

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านก็พบับญาติพี่น้องต่างมานั่งให้กำลังใจพร้อมกับวอนฝากสื่อให้ความเป็นธรรมกับตนเองด้วยเนื่องจากว่าสภาพครอบครัวยากจนหาเช้ากินค่ำรับจ้างทำงานก่อสร้างในห้วงนี้ตกงานจึงไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาจ่ายให้คืนเกรงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับไปดำเนินคดีจึงวอนฝากสื่อให้ความเป็นธรรมกับตนเอง

related