svasdssvasds

ล้างจานแลกข้าวกินประทังชีวิต โควิดทำพิษ เหลือเงิน 5 บาท ซื้อน้ำดื่มบรรเทาความหิว(มีคลิป)

สุดรันทด ! โควิด 19 ทำพิษ หนุ่มศรีสะเกษตกงาน ตระเวนหางานทำทั่วพัทยา เหลือติดตัว 5 บาท ซื้อน้ำดื่มบรรเทาความหิว สุดท้ายขอทำงานล้างจานร้านอาหารแลกกินข้าวประทังชีวิต

เมื่อวันที่ (16 ก.ค. 63) ผู้สื่อข่าวได้พบนายศราวุธ วงค์ที อายุ 22 ปี ชาวศรีสะเกษ กำลังเดินมาตามถนนย่านพัทยากลางด้วยท่าทางอ่อนเพลีย เข้ามาขอให้ซื้อข้าวให้กินประทังความหิว

จากการสอบถาม นายศราวุธ เล่าว่า เดินหางานทำตั้งแต่วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ออกท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย จนมาถึงพัทยากลาง เหลือเงินติดตัวอยู่เพียง 5 บาท ต้องซื้อน้ำประทังความหิว เดินขอข้าวไปตามร้านต่าง ๆ แต่ก็ไม่มีใครให้ สุดท้ายด้วยความหิวจึงยอมอายมาขอข้าวกิน

นายศราวุธ เล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานในผับแห่งหนึ่งภายในพัทยาใต้ แต่พอมีสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 เข้ามาจนมีมาตรการให้สั่งปิดสถานบันเทิงทุกแห่ง จึงออกมาปล่อยเสื่อให้เช่าบริเวณชายหาด แต่เมื่อสถานการณ์รุนแรงจนกระทั่งสั่งปิดเมืองและปิดชายหาดทำให้ตกงาน เงินที่มีอยู่ก็หมดลงทุกวัน แม้แต่โทรศัพท์ที่มีอยู่เพียงเครื่องเดียวก็ต้องขายไป เพียงเพื่อนำเงินส่งเสียเลี้ยงดูลูกเมียที่อยู่ทางบ้าน อีก 2 ชีวิต

จนปัจจุบันนี้ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งต้องอาศัยทำความสะอาดพื้นที่บาร์ร้างที่ยังไม่เปิดเป็นอยู่อาศัย โดยหารองน้ำมาใช้ในการอุปโภค บริโภค ที่ผ่านมาในแต่ละวันตระเวนหางานทำตามร้านต่าง ๆ ทั้งร้านแก๊ส ร้านเฟอร์นิเจอร์ ร้านขายส่ง ไปมาหมด แต่ทุกที่ให้เขียนใบสมัครทิ้งไว้ บางวันไม่มีจะกินลำบากอดมื้อกินมื้อ

ต้องใช้แรงงานไปขอล้างจานตามร้านอาหาร แลกข้าววันละ 50 , 60 บาท บางมื้อไม่มีเงินไปขอข้าวกินตามร้านขายข้าวก็ถูกไล่ตะเพิดออกมา แต่ก็ไม่คิดอะไร เพราะถือว่าเป็นเงินเขา เป็นของ ๆ เขา “ทุกวันนี้อยากทำงานแลกข้าว ผมไม่อยากขอใคร ผมอาย”

related