svasdssvasds

ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต ลุงขับรถชนเพื่อนบ้าน ชดใช้เงิน 3 ล้าน

ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต ลุงขับรถชนเพื่อนบ้าน ชดใช้เงิน 3 ล้าน

ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต ลุงหัวร้อนขับรถชนนายช่างโยธาที่เป็นเพื่อนบ้านเสียชีวิต พร้อมสั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต 3 ล้าน

จากกรณีที่ นายไพบูลย์ อายุ 56 ปี ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งพุ่งชน นายสุพรรณ์ อายุ 57 ปี นายช่างโยธาชำนาญงาน กรมทางหลวงชนบท ขณะกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 24 กรกฎาคม ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกพิจารณาคดีดังกล่าวโดยทางศาลชั้นต้นพิจารณาตัดสินจำคุกตลอดชีวิต พร้อมชดใช้ค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท แต่ทางนายไพบูลย์ ให้การรับสารภาพ

ทางศาลจึงลดโทษ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 25 ปี

นางปานกมล อายุ 44 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าขอบคุณทางศาลที่ให้ความเมตตากับครอบครัวตนเอง เนื่องจากที่ผ่านมาทางผู้ก่อเหตุไม่ได้มาพูดคุยถึงการชดใช้ค่าเสีย หรือ มาช่วยเหลือเยียวยา

ครอบครัวตนเองเลย มีแต่เงินช่วยงานศพเท่านั้น ส่วนการยื่นอุทรณ์หรือไม่ ขอปรึกษากับทีมทนายความอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางต่อไป

ด้านนายปรเมรษฐ์ แดนดงยิ่ง ทนายความของนางปานกลม กล่าวว่า วันนี้พอใจในคำตัดสิน ของศาล เนื่องจากโทษที่ผู้ต้องหาได้รับโทษหนัก และการชดเชยจำนวนถึง 3 ล้านบาทเศษ โดยแบ่งเป็นค่าชดเชยในส่วน

ของภรรยาชดเชยจำนวน 2 ล้านเศษ และชดเชยให้กับบุตรของผู้เสียชีวิตอีก 8 แสน บาทเศษ ซึ่งทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตกังวลถึงโทษที่ผู้ก่อเหตุจะได้รับ แต่เมื่อศาลตัดสินโทษออกมาทำให้ครอบครัวยินดีกับโทษของผู้ก่อเหตุที่จะได้รับ ส่วนจะอุทรณ์หรือไม่ ต้องพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียหายอีกครั้งนึง

related