svasdssvasds

“ขับขวางท้าต่อย” กระบะหัวร้อน ไม่หลบรถพยาบาลจอดดักหน้า ท้าสู้(มีคลิป)

ผอ.โรงพยาบาล เผย แจ้งความเเล้ว กระบะสุดกร่าง ปะทะ รถพยาบาลมีคนป่วย ไม่หลบ ขับแช่ขวา จอดขวาง ลงชี้หน้าท้าต่อย จากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจจัดการ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปที่บันทึกจากโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในรถพยาบาลซึ่งกำลังเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนั้น โดยระบุข้อความว่า

 

เราแค่ขอทางเพื่อไปส่งคนไข้ คนไข้ที่ป่วยหนักอยู่บนรถ คุณขับเลนขวาแบบไม่สนใจว่าเราจะเปิดไฟขอทางคุณกลับขับรถขว้างไปขว้างมา แล้วยังจอดขว้างเพื่อลงมาหาเรื่องอีกเวลามีค่ามากนะคะ เราก็ต้องดูแลคนไข้ให้ปลอดภัย #หลีกทางให้รถพยาบาล#อยากให้คนไทยมีน้ำใจให้กัน#อยากให้เห็นถึงความสำคัญของชีวิตบ้าง#ช่วยกันแชร์เยอะๆเลยคะ

 

เหตุการณ์ที่อยู่ในคลิปมีชายคนหนึ่งขับรถกระบะจอดขวางหน้ารถพยาบาลอยู่ หลังจากนั้นชายคนเดิมได้เดินลงจากรถมาที่ข้างรถพยาบาลพร้อมต่อว่าคนขับรถพยาบาลด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างไม่พอใจการขับรถของทั้งคู่

 

ทางฝ่ายรถพยาบาลได้กล่าวว่าพยายามเปิดไฟขอทางและส่งสัญญาณขอทางแล้ว แต่ทำไมถึงไม่ยอมหลบ รถพยาบาลเองก็มีกล้องหน้ารถเหมือนกันสามารถเปิดดูได้ ทางฝ่ายตรงข้ามต่อว่ากลับว่าทำไมรถพยาบาลถึงขับรถเร็ว จะรีบไปไหน ขับรถปาดไปมา ตัวเองก็มีกล้องหน้ารถเหมือนกัน

 

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อไป วันนี้(26 ก.ค. 2563) ทีมข่าวห้องสืบสวนได้ติดต่อไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน นายภัทราวุธ โชคประกอบกิจ กล่าวว่าหลังเกิดเรื่องได้ให้เหน้าที่พยาบาลเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการติดตามและรวบรวมหลักฐาน

 

“ผมก็มองว่าก็ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายเพราะเราก็ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุเราก็จะไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้นถึงได้เกิดกรณีพิพาทซึ่งก็อยากให้ทางตำรวจได้ทำหน้าที่เพราะเราก็มีหน้าที่ในการส่งคนไข้ทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเองอยากให้ทางตำรวจได้ทำหน้าที่เพื่อที่จะสร้างความเป็นธรรมสร้างระบบในสังคมให้มันสงบราบรื่น”นายภัทราวุธกล่าว

related