svasdssvasds

เปิดตัว 6 พยานทำ "บอส อยู่วิทยา" รอดทุกข้อหา ทำให้สังคมคาใจ

เปิดตัว 6 พยานทำ "บอส อยู่วิทยา" รอดทุกข้อหา คำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดของอัยการในคดี "บอส อยู่วิทยา" รอดทุกข้อหา ทำให้สังคมยังคาใจ โดยเฉพาะการอ้างพยาน 2 ปากที่เพิ่งโผล่มาหลังเหตุการณ์ผ่านไปนานถึง 7 ปี แถมยังยืนยันว่ารถที่ขับมาใช้ความเร็วแค่ 78 กม./ชม. ไม่เกินกำหนด

 

จากกรณีสำนักอัยการสูงสุด มีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหาในคดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฯ เหตุขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผบ.หมู่งาน ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ต่อมานายวรยุทธ ได้หลบหนีคดี 8 ปี กระทั่งปรากฏเอกสารจาก สน.ทองหล่อ ว่า คดีนี้จบลง เนื่องจากอัยการไม่ส่งฟ้องผู้ใด ทำให้นายวรยุทธ อยู่วิทยา สามารถกลับประเทศไทยได้ จนกลายเป็นประเด็นร้อนระดับประเทศ

ซึ่งสำนวนคดีชี้ไปในทางที่ว่า "บอส อยู่วิทยา"  ไม่เมาเพราะไม่ได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุทันที หนำซ้ำยังอ้างประจักษ์พยานว่า "ขับรถไม่เร็ว" ทำให้ไม่มีช่องเอาผิดในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่งผลให้อัยการสั่งไม่ฟ้อง และตำรวจก็ไม่ทำความเห็นแย้ง คดีก็สิ้นสุดในส่วนของตำรวจกับอัยการ โดยพบว่ามีการอ้างพยานทั้งหมด 6 ปาก เป็น "ประจักษ์พยาน" ผู้เห็นเหตุการณ์ 2 ปาก และที่เหลืออีก 4 ปาก เป็นพยานผู้เชี่ยวชาญ ทำหน้าที่ตรวจสอบความเร็วของรถ  ซึ่งความเร็วเดิมที่มีการตรวจสอบเอาไว้ในสำนวนแรกที่อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ระบุว่านายบอสขับรถมาด้วยความเร็วสูงถึง 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่สำนวนหลังที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง และสั่งสอบเพิ่มพยาน 6 ปาก ระบุความเร็วรถเฟอร์รารี่ (Ferrari) ที่ "บอส อยู่วิทยา" ขับขี่มาเพียง 76-78 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดย พยาน 6 ปาก ประกอบด้วย

-พ.ต.ต.ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ (สบ 2) กลุ่มงานตรวจทางเคมีฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐาน รายนี้เคยให้การยืนยันว่า นายบอสขับรถเร็วมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนกลับคำให้การในภายหลัง และคำนวณใหม่เหลือไม่ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

-พ.ต.ท.สมยศ แอบเนียม อดีตสารวัตรงานช่างเครื่องและตรวจพิสูจน์ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร

โดยในส่วนของพันตำรวจโทสมยศ แอบเนียม ได้มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งติดต่อไปขอสัมภาษณ์ แต่ได้รับการปฏิเสธกลับมา

-พ.ต.ท.สุรพล เดชรัตนวิชัย ผู้เชี่ยวชาญของศาลในทางตรวจพิสูจน์เครื่องและอุปกรณ์ส่วนควบของยานยนต์ที่เกี่ยวเนื่องกับอุบัติเหตุ กองบังคับการตำรวจจราจร เปรียบเทียบความเสียหายรถจากคดีเฉี่ยวชนอื่น ยืนยันไม่ใช่ความเร็ว 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

-รศ.ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมการประเมินและความปลอดภัยยานยนต์ บัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน / มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

-พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร ขณะให้การอ้างยศ พล.อ.ต. เป็นประจักษ์พยานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์

นายจารุชาติ มาดทอง เป็นประจักษ์พยานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์

ทั้งนี้ "เนชั่นทีวี" พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ รศ.ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ซึ่งเป็น "พยานผู้เชี่ยวชาญ" โดยโทรศัพท์เข้าไปที่เบอร์กลางของ "บัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน" เมื่อมีเจ้าหน้าที่รับ ก็ได้ขอต่อสายไปยัง รศ.สายประสิทธิ์ ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ต่อสายไป ได้แจ้งกลับมายังผู้สื่อข่าว่า อาจารย์สายประสิทธิ์ ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ และไม่สะดวกที่จะให้เบอร์ติดต่อส่วนตัว และให้ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ของภาควิชาวิศวกรรมการประเมินและความปลอดภัยยานยนต์ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวข่าวโทรไป กลับไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย

ส่วนประจักษ์พยาน 2 ปาก โดยเฉพาะ พล.อ.ท.จักรกฤช พบว่าเป็นทหารอากาศ มีชื่อเรียกในวงการว่า "เสธ.ต้อย" มีความเกี่ยวข้องกับ บริษัท พระพิราพ จำกัด ที่ให้บริการรถลีมูซีนในท่าอากาศยาน โดยเฉพาะดอนเมือง ขณะที่พยานอีกคนที่เป็นพลเรือน คือ นายจารุชาติ มาดทอง แจ้งที่อยู่ที่เทศบาลนครเชียงใหม่

related