svasdssvasds

ทนายดัง พร้อม ตัวแทนนศ. ยื่นป.ป.ช.สอบอัยการคดี“บอส อยู่วิทยา”

ทนายดัง พร้อม ตัวแทนนศ. ยื่นป.ป.ช.สอบอัยการคดี“บอส อยู่วิทยา”

ทนายรณรงค์ พร้อมด้วยตัวแทนนักศึกษานิติศาสตร์ทั่วประเทศ ยื่นหนังสือร้องเรียน ป.ป.ช. โดยขอให้สอบอัยการสูงสุดกรณี สั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา " เข้าข่ายทุจริตต่อหน้าที่หรือไม่

วันที่ (30 ก.ค.63 ) เวลา 09.00น. นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่าย รณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม พร้อมด้วยตัวแทนนักศึกษานิติศาสตร์ทั่วประเทศ เดินทางมาที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  หรือ ป.ป.ช. เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ดำเนินการสอบสวนอัยการสูงสุดกรณี สั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

ทนายรณรงค์ กล่าวว่า การยื่นหนังสือร้องเรียนวันนี้  เพราะรับไม่ได้กับคำสั่งของอัยการ ที่ไม่ฟ้องนายบอส จึงขอให้คณะกรรมการป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการไต่สวน รองอัยการสูงสุด ว่าเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เป็นการใช้ดุลพินิจ ตามหลักวิชาการ ตามข้อกฎหมายหรือไม่ เพื่อให้สังคมไม่แคลงใจ ในคำสั่งที่ออกมา

ขณะที่ตัวแทนนักศึกษานิติศาสตร์ทั่วประเทศ กล่าวว่า หลังจากเกิดคดีของนายบอส พวกตนมองว่า เป็นการไม่ให้ความยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต ทำให้เกิด2มาตราฐาน นอกจากนี้ยังติดใจเรื่องของความเร็ว เพราะตอนแรกความเร็วตรวจวัดได้เกินกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่พอตอนหลังกลับมีคำมาแก้ต่างในว่าไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำไมมีการแก้ต่างตอนหลัง ราวกับแก้ตัว แล้วมาตรฐานของกฎหมายคืออะไร ทุกคนไม่ได้อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันหรือ? ตนอยากให้เรื่องนี้จบแบบยุติธรรม

ด้านนายสุทธิ บุญมี ผอ.สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงานป.ป.ช. กล่าวว่าได้รับมอบหมายให้มารับหนังสือไว้ และรับทราบถึงสองประเด็นที่ได้ร้องมาแล้วหลังจากนี้จะมีการนำเสนอเลขา สำนักงาน ป.ป.ชเพื่อยื่นเสนอกรรมการต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องมีการศึกษาประเด็นและเอกสารก่อนที่จะมีการดำเนินงานตามขั้นตอน จะได้ทราบว่าประเด็นที่ร้องเกี่ยวข้องกับกฎหมายด้านใดบ้าง เบื้องต้นระบุว่า ป.ป.ช.มีอำนาจในการตรวจสอบอัยการสูงสุดตามกฎหมาย

related