svasdssvasds

ยายจะเลี้ยงให้ดีที่สุด” 11ปีที่แล้ว หลานเกิดหมอแจ้งพัฒนาการช้า แต่พอโตขึ้นกลับป่วยติดเตียง(มีคลิป)

สุดสงสาร เด็กหญิงวัย 11ปี ป่วยตั้งแต่กำเนิด ยายเผยตอนเกิดหมอแจ้ง กระโหลกเล็ก อาจทำให้มีพัฒนาการช้า แต่พอโตขึ้นแขนขาอ่อนแรง สุดท้ายนอนป่วยติดเตียง ยายไม่ท้อ เกิดมาแล้ว ก็ขอเลี้ยงให้ดีที่สุด แม้ฐานะยากจน

ที่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 6 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม มีนางอารีย์ ศิลา อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นยายทวด ได้ดูแลด.ญ.พรรณรัตน์ แสงทอง อายุ 11 ปี ที่เป็นเหลนซึ่งพิการทางสมองส่งผลต่อร่างกายเจริญเติบโตช้าต้องให้อาหารทางสายยาง ได้รับความเดือดร้อนยากลำบาก

ดร.อภิชาติ กิตติศักดิ์นาวิน ประธานกลุ่มสมุทรสงครามเมืองน่าอยู่ พร้อมสมาชิกได้นำที่นอนลมป้องกันแผลติดเชื้อให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผ้าอ้อมสำเร็จรูปและสิ่งของจำเป็นมูลค่ากว่า 10,000 บาท

นางอารีย์ ยายทวด กล่าวว่า เมื่อแรกเกิดเหลนมีศีรษะเล็กไม่ได้เกณฑ์ และมีความผิดปกติทางสมอง พัฒนาการช้า พออายุได้ 6 เดือนมีอาการแขนขาอ่อนแรง กระทั่ง 4 ขวบ ก็เข้าเรียนฟื้นฟูร่างกายที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสมุทรสงคราม เรียนได้ 4 ปี ก็ป่วยต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าเป็นระยะๆเป็นเวลา 3 ปี และต้องกลับมาพักฟื้นที่บ้านโดยให้อาหารทางสายยาง แต่มีปัญหาแผลกดทับติดเชื้อ

นางอารีย์ กล่าวอีกว่า ซึ่งทุกวันนี้ชีวิตลำบากต้องผู้แลเหลนคนนี้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ค่อยได้นอน อีกทั้งรายได้ในครอบครัวก็ไม่พอรายจ่าย ครอบครัวทั้ง 7 ชีวิต รายได้ทั้งครอบครัวเดือนละประมาณ 6 พันบาท อีกทั้งระยะหลังปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงไม่พอค่าใช้จ่ายในครัวเรือน โดยเฉพาะผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่เหลนสาวต้องใช้เป็นประจำ และที่นอนลม ที่ชำรุด

ดังนั้นการที่กลุ่มสมุทรสงครามเมืองหน้าอยู่มาช่วยเหลือในครั้งนี้ก็บรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือผู้อ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กขนาดใหญ่สุดXXXL อย่างไรก็ตามผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ ติดต่อได้ที่ นางสาวอมรรัตน์ กลิ่นจิ๋ว เลขานุการกลุ่มสมุทรสงครามเมืองน่าอยู่ ซึ่งลงพื้นที่มาดูแลครอบครัวนี้เป็นประจำ 083-697-4499

related