svasdssvasds

หยาดเหงื่อนี้เพื่อน้อง ผอ.รร.นำทีมปั่น“ดอนเมือง-อุบลฯ”หาเงินซ่อมอาคารสอน(มีคลิป)

ชาวบ้านสุดปลื้ม “ผู้อำนวยการ”ขอลาโรงเรียน ชวนเพื่อน ๆ ปั่นจักรยานจากดอนเมือง-อุบลราชธานี โครงการ“หยาดเหงื่อนี้เพื่อน้อง”ขอรับบริจาคเงินซ่อมอาคารโรงเรียนที่ทรุดโทรมใช้การไม่ได้ นักเรียนต้องไปเรียนตามร่มไม้และหอประชุม

ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ให้การต้อนรับ คณะนักปั่นรถจักรยานทางไกล ที่ทำโครงการ “หยาดเหงื่อนี้เพื่อน้อง” ด้วยการชักชวนเพื่อนๆ นักปั่นรถจักรยานทางไกล ไปเริ่มต้นปั่นมาจาก ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 เพื่อเดินทางตามเส้นทางกรุงเทพ - อุบลราชธานี พร้อมรับบริจาคทุนทรัพย์มาตลอดเส้นทาง

ในการนำเงินไปสมทบทุน เพื่อซ่อมแซมและปรังปรุงอาคารเรียนแบบจังหวัด ของโรงเรียนบ้านดอนชี ตำบลคัดไร่ อำเภอสิริธร จังหวัดอุบลราชธานี กำหนดถึงนำเงินไปมอบให้ในวันที่ 1 ส.ค.63 จากเดิมที่ฟ้าเพดาน ห้องเรียนทรุดโทรมมาก ใช้ในการเรียนการสอนไม่ได้แล้ว คณะครู ต้องนำนักเรียนออกไปเรียนตามร่มไม้ และหอประชุมของโรงเรียน งบประมาณของทางราชการก็มีบางส่วน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ คณะครู โดยเฉพาะ ผอ.ของโรงเรียน จึงได้อาสาที่จะไปปั่นขอรับบริจาคตามกำลังศรัทธาเรื่อยมาตามเส้นทาง และก็มีเพื่อนนักปั่นที่รู้จักกัน มาร่วมปั่นด้วย

ร้อยเอก พิสิทธิ์ ข้าราชการบำนาญ ผู้นำปั่น เล่าว่า ผอ.โรงเรียนบ้านดอนชี ตำบลคัดไร่ อำเภอสิริธร จังหวัดอุบลราชธานี ลาโรงเรียนมา ได้ร่วมกันปั่นรถจักรยานทางไกล ทำโครงการ “หยาดเหงื่อนี้เพื่อน้อง”

ด้วยการชักชวนเพื่อนๆ นักปั่นรถจักรยานทางไกลที่ว่าง ไปเริ่มต้นปั่นมาจาก ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 เพื่อเดินทางตามเส้นทางกรุงเทพ - อุบลราชธานี พร้อมรับบริจาคทุนทรัพย์มาตลอดเส้นทาง

ประสานกับชมรมนักปั่นตามเส้นทางทั่วประเทศ ร่วมสมทบทุน บางจังหวัดที่ผ่าน ก็จะมีคณะนักปั่นมาต้อนรับ มาร่วมปั่นรอบตัวอำเภอเมือง ตัวจังหวัด ไปพบปะกับผู้ที่มีใจเป็นกุศลร่วมรับบริจาค มากน้อยไม่ว่ากัน ในการนำเงินไปสมทบทุน เพื่อซ่อมแซมและปรังปรุงอาคารเรียนแบบจังหวัด(จว.23) งบทางราชการมีแต่ก็ไม่เพียงพอต่อการซ่อมแซมห้องเรียน จึงอยากจะชวนเพื่อนๆ มาปั่นรับบริจาคกัน ก็ขอขอบคูณทุกท่านที่ร่วมบริจาค และขอเชิญชวนไปร่วมกันมอบเงินบริจาคที่โรงเรียน

ในวันพรุ่งนี้ 1 สิงหหาคม 2563 ที่จะปั่นไปถึงช่วงเช้าพอดี โดยจะได้สรุปยอดบริจาค และแจ้งรายละเอียดในการใช้จ่ายซ่อมแซมทุกบาท ทุกสตางค์ให้ทราบทางเฟสบุค ทางไลน์ตลอดจนครบทุกบาทที่รับมาด้วย และอาจจะร่วมสมทบด้วยการโอนเข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 862-0-34547-8 ชื่อบัญชี รายได้สถานศึกษา โรงเรียนบ้านดอนชี ก็ได้เช่นกัน

related