svasdssvasds

“เหลือแต่ถุงมือ” เร่งตามหา ผอ.โรงเรียน ถูกน้ำป่าซัดหาย ไม่รู้ชะตากรรม(มีคลิป)

ชาวบ้านขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ผอ.โรงเรียนให้ปลอดภัย หลังถูกนำป่าพัดหาย ไม่รู้ชะตากรรม ล่าสุดเจอถุงมือติดอยู่ที่กิ่งไม้ กู้ภัยฯ ชาวบ้าน เดินหาตามหาต่อเนื่อง ล่าสุดไร้ปาฏิหาริย์ เจ้าหน้าที่พบร่างผอ.แล้ว

วันนี้ (3 ส.ค. 63) ที่บ้านลาดคื้อหมู่ 5 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่กำลังระดมชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ปภ.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อค้นหา นายนพดล แสนขวา อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่ถูกกระแสน้ำจากลำน้ำคานพัดหายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ นายวิเชียร ทรงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 3 พิษณุโลก ได้เดินทางมาที่โรงเรียนบ้านลาดคื้ เพื่อติดตามการค้นหานายนพดล แสนขวา

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ผ่านมา นายนพดล พร้อมกับชาวบ้านในบ้านลาดคื้อ 1 ราย คือ นายขวัญฟ้า ได้พากันไปออกหาปลาในลำน้ำคาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร ในพื้นที่มีฝนตกและกระแสน้ำไหลอย่างรุนแรงส่งผลให้น้ำได้พัดทั้งสองคนลอยไปกับกระแสน้ำ นายขวัญฟ้า ที่ไปด้วยสามารถเกาะกิ่งไม้และสามารถขึ้นมาบนฝั่งได้

ขณะที่ ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย สูญหายไปกับกระแสน้ำ จากนั้นชาวบ้านที่ไปด้วยได้เดินทางกลับมาที่หมู่บ้านแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ จึงมีการระดมการค้นหาในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งเช้าวันนี้ได้เริ่มการค้นหาอีกครั้งหนึ่งในเวลาตั้งแต่เช้า พบเพียงเบาะแสถุงมือของผุ้อำนวยการ ติดอยู่กับกิ่งไม้ห่างจากจุดที่ค้นหาประมาณ 2 กิโลเมตร ล่าสุดยังไม่พบเบาะแส

นายขวัญฟ้า เหมลุด อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า ตัวเองกับนายนพดลได้ชวนกันไปหว่านแหหาปลาในลำน้ำคาน ขี่รถจักรยานยนต์คนละคันออกจากตัวหมู่บ้านไปถึงบริเวณลำน้ำคานที่มีฝายกั้นน้ำ ได้เริ่มหว่านแห่หาปลาและเดินข้ามฝายกั้นลำน้ำคานไปช่วงนั้นในพื้นที่มีฝนตกบ้างและระดับน้ำที่เดินลุยยังอยู่ในระดับหัวเข่าจากนั้นจึงเดินหาปลาไปอีก

กระทั่งขากลับ กระแสน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นใกล้ระดับเอวจึงชวนกันว่าคงต้องว่ายน้ำข้ามลำน้ำคานเพื่อกลับบ้าน จึงว่ายน้ำนำหน้าและนายนพดล ปรากฏว่ากระแสน้ำไหลแรงมาก ตัวเองยังถูกน้ำพัดไปชนกับก้อนหินจนได้รับบาดเจ็บแขนขวาหลุด

กระทั่งสามารถขึ้นฝั่งได้แต่ไม่เห็นตัวผอ. เห็นเพียงแสงไฟบนศีรษะที่ติดไฟฉายไว้ลอยไปกับกระแสน้ำ วิ่งตามไปเรื่อยๆเรียกตะโกนร้องแต่ก็ไม่มีวี่แวว จากนั้นกลับมาในหมู่บ้าน ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านให้ช่วยกันไปค้นหาแต่ก็ยังไม่พบเบาะแส

related