svasdssvasds

ดวลเดือด! ยิงปะทะภายในบ่อนย่านพระราม 3 ดับ 4 ศพ หนี่งในนั้นเป็นตำรวจยศสารวัตร

เกิดเหตุการณ์ระทึก คนร้ายชักปืนยิงภายในบ่อนย่านพระราม 3 ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย หนี่งในนั้นมีตำรวจยศสารวัตร สน.แสมดำ และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย

เมื่อเวลา​ 23.30 น. พ.ต.ท.อาวุธ​ แก้วมณี​ สารวัตรสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ​ รับแจ้งเหตุยิงกันภายใน​อาคารพาณิชย์​ เลขที่​ 501/237​ พระราม3 ซอย 66​ แขวงช่องนนทรี​ เขตยานนาวา​ มีผู้เสียชีวิตหลายราย​ จึงเดินทางเข้าจรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและ แพทย์โรงพยาบาลจุฬาฯ

ที่เกิดเหตุ​เป็นอาคารพาณิชย์​จำนวน 4 ชั้น​ ที่ชั้น1 ถูกดัดแปลงเป็นโถง​ เพื่อเปิดเป็นบ่อนการพนัน​ มีประตูเข้าออกอย่างมิดชิด​ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโปลิศไลน์มากั้น​ ห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในตัวอาคาร​ จากการตรวจสอบภายในตัวอาคาร​ พบผู้เสียชีวิต​ จำนวน​ 4​ ราย​ เป็นชาย​ 2 รายและหญิง​ 2 ราย​นอนจมกองเลือดอยู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตรสอบสวน สน.แสมดำ มีชื่อเล่นแม็กซ์ เป็นนรต.รุ่น 65 และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. มีเสียงปืนดังขึ้น​จำนวนหลายนัดภายในบ่อนดังกล่าว หลังจากเสียงปืนเงียบลง​ เป็นระยะเวลานานพอสมควร​ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาในพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนี้เกิดความหวาดกลัว อีกทั้งยังบอกว่าทางบ่อนขอให้มีการปิดข่าว​ และให้ขนของที่ผิดกฎหมายออกจากบ่อนแห่งนี้ ขณะที่ทีมข่าวได้เดินสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพบว่า ไม่มีใครยอมให้ข้อมูลแต่อย่างใด เพราะกลัวตัวเองจะเดือดร้อน

เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่รู้ตัวคนร้าย คาดว่าได้หลบหนีไปหลังก่อเหตุ สำหรับสาเหตุทะเลาะวิวาท สันนิษฐานว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องส่วนตัว อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงมีสีหน้าเครียดเห็นอย่างได้ชัด ก่อนจะเข้าไปยังด้านใน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะแอบออกทางประตูลับ เพื่อหลบกองทัพนักข่าวที่มาปักหลักอยู่จำนวนมาก และขึ้นรถกลับออกไปทันที และไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆกับสื่อมวลชน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.13 น. อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจำนวน 8 คน ได้เดินทางไปเก็บศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย นำส่งที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจทั้งนี้ แต่ละศพยังไม่มีการพิมพ์ลายนิ้วมือ แต่ใช้หมายเลข 1-4 เพื่อระบุตัวตนเท่านั้น

ทั้งนี้จากรายงานข่าวพบว่า มีผู้ทำบ่อนการพนันสับเปลี่ยนมาเช่าเปิดหลายรายแล้ว ล่าสุดคือ เฮีย ต มาเช่าเปิดเป็นบ่อนบาคาร่า ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีหนุ่มชาวจีน นำอาวุธปืนออกมาข่มขู่ทวงเงินคืนโวยวายว่าถูกโกงเงินที่เข้ามาเล่นเมื่อวันก่อน ทำให้สารวัตรแม็กซ์คาดเป็นคนดูแลจึงเข้ามาเจรจา แต่ตกลงกันไม่ได้เกิดเหตุการณ์ยิงกันขึ้น

นอกจากนี้ทีมข่าวได้เดินสำรวจด้านนอกอาคารพบว่า มีประตูทางออกทั้งหมด 3 ทาง แบ่งเป็นประตูเหล็กด้านหน้า มีคนคอยเปิดประตูอยู่ด้านใน ซึ่งหากใครจะเข้าไปต้องเคาะประตูเรียก ส่วนคนด้านในจะเปิดช่องตาแมวออกมาดู หากเป็นเจ้าหน้าที่ก็จะสามารถเข้าไปได้ ส่วนประตูที่ 2 จะอยู่ทางฝั่งซ้ายของตัวอาคาร โดยประตูนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ใช้หลบนักข่าว มีกล้องวงจรปิดติดอยู่จำนวน 2 ตัว ส่วนประตูที่ 3 จะอยู่ทางด้านฝั่งขวา ติดกับที่ทิ้งขยะมีกล้องวงจรปิดด้วยเช่นเดียวกัน ขณะที่บริเวณโดยรอบอาคารมีกล้องวงจรปิดรวมทั้งหมด 9 ตัว อย่างไรก็ตามตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีตำรวจคนใดออกมาให้ข้อมูลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่บรรยากาศเช้านี้ที่บริเวณที่เกิดเหตุ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างออกมาใช้ชีวิตกันตามปกติ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนพระราม 3 ประมาณ 300 เมตรเท่านั้น สามารถเข้า-ออกได้ 2 ทางคือ ซอยพระราม 3 64 และ ซอยพระราม 3 66 แต่เมื่อทีมข่าวเดินเข้าไปสอบถามข้อมูลพบว่า ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวว่าไม่รู้เรื่องพร้อมกับให้ทีมข่าวไปหาข้อมูลที่อื่น เนื่องจากกลัวความไม่ปลอดภัย

สำหรับห้องที่ถูกดัดแปลงเป็นสถานที่เล่นการพนัน เป็นสีเหลี่ยมผืนผ้า เริ่มจาก ประตูเหล็กสีฟ้า มีช่องตาแมวขนาดใหญ่ เอาไว้สำหรับเปิดดูคนภายนอกที่จะเข้ามาเล่น เมื่อผ่านประตูมาแล้ว จะมีประตูเหล็กอีกชั้น เมื่อผ่านประตูเข้าไปแล้วจะพบกับตู้พระขนาดใหญ่ และจะต้องเดินไปทางซ้าย ก็จะเจอประตูกระจก ซึ่งประตูกระจกนี้มีรูกระสุนจำนวน 2 นัด เมื่อผ่านประตูที่สามเข้ามาแล้วก็จะพบกับห้องโถงขนาดใหญ่ มีเสาอาคารอยู่จำนวน 4 เสา ทางด้านขวาจะมีห้องปิดกั้นยาวมีประตูกระจก ซึ่งด้านในมีจอทีวีจำนวนมาก และมีประตูทางออก เมื่อเปิดออกไปก็จะพบกับที่ทิ้งขยะ นอกจากนี้ยังมีห้องครัวและห้องเคาน์เตอร์ อยู่ติดกำแพงทางด้านขวามือ ส่วนกำแพงอีกฝั่งจะเป็นกำแพงห้องน้ำ และมีประตูทางออก ส่วนผู้เสียชีวิตที่คาดว่าจะเป็นพ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตรสอบสวน สน.แสมดำ มีชื่อเล่นแม็กซ์ เป็นนรต.รุ่น 65 นอนอยู่ที่บริเวณเสาอาคารต้นที่ 3 ผู้เสียชีวิตรายที่ 2 เป็นผู้หญิงนอนอยู่บริเวณเสาต้นที่ 3 แต่ติดกับกำแพงทางด้านซ้าย ผู้เสียชีวิตคนที่ 3 เป็นผู้หญิง นอนอยู่บริเวณกำแพงห้องน้ำ และผู้เสียชีวิตคนที่ 4 เป็นผู้ชาย นอนอยู่บริเวณทางเข้าห้องน้ำซึ่งใกล้กับประตูทางออก

related