svasdssvasds

คกก.ตร. จ่อเรียก "เพิ่มพูน" ปมแย้งอัยการ ส่วนผลอัยการรอลายลักษณ์ก่อนดำเนินต่อ

คกก.ตร. จ่อเรียก "เพิ่มพูน" ปมแย้งอัยการ ส่วนผลอัยการรอลายลักษณ์ก่อนดำเนินต่อ

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจ่อเรียกพลตำรวจโทเพิ่มพูน ชิดชอบ กรณีมีคำสั่งไม่เห็นแย้งอัยการ ส่วนผลแถลงอัยการสูงสุดเมื่อวานนี้ยังรอสั่งการเป็นลายลักษณ์อักษร ก่อนดำเนินการตามคำสั่ง

วันนี้ (5 ส.ค.2563) พลตำรวจโทจารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบดูแลการประชุม คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตำรวจสั่งไม่แย้งคำสั่งอัยการที่ไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ประชุมนัดที่

วาระหลักจะเน้นไปที่การสอบสวนข้อเท็จจริง การมีคำสั่งไม่แย้งของอัยการที่สั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ว่ามีการใช้ความเห็นในทางคดีอย่างไรมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงประมวลผลตามที่สำนักงานกฎหมายและคดีเสนอมาอย่างไรบ้าง

ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าพลตำรวจโทเพิ่มพูน ชิดชอบ ในฐานะผู้รับผิดชอบในการออกคำสั่งไม่เห็นแย้งจะเดินทางมาให้ปากคำด้วยตนเองหรือจะทำเป็นเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง มาให้คณะกรรมการพิจารณา

ส่วนการดำเนินการต่อไปหลังคณะทำงานของอัยการได้แถลงข่าวไปเมื่อวานนี้ ทราบว่าจะมีการเสนอความเห็นไปให้อียการสูงสุดสั่งการอย่างน้อยใน 2 ประเด็น คือเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมข้อหาเสพยาเสพติด และ ให้สอบสวนพยานใหม่ เพื่อพิสูจน์ความเร็วรถ

ซึ่งต้องรอให้อัยการสูงสุดสั่งการมายังตำรวจอย่างชัดเจนก่อนจึงจะดำเนินการต่อไปได้ ส่วนการพิจารณาเรื่องผลตรวจสารโคเคนในเลือดยังอยู่ระหว่างรอคำยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข

อย่างไรก็ตามในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ต้องมีการสรุปผลการตรวจสอบของกรรมการชุดนี้ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาดำเนินการต่อไป

related