svasdssvasds

191 รวบเครือข่ายยาเสพติดลักลอบเข้ากรุง

191 รวบเครือข่ายยาเสพติดลักลอบเข้ากรุง

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบเครือข่ายยาเสพติดลักลอบขนเข้ากรุงเทพฯ พร้อมขยายผลได้ของกลางพร้อมอาวุธปืน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้จับกุมผู้ต้องหา กับพวกรวม 4 คนพร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวนประมาณ 116 กิโลกรัม และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 14,000 เม็ด ได้สืบสวนขยายผลเรื่อยมา

ประกอบกับได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับ ทำให้ทราบว่ากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว มีพฤติกรรมลักลอบ จำหน่ายยาเสพติดโดยจะใช้รถยนต์ไปรับยาเสพติดจากบริเวณพื้นที่เขตปริมณฑล แล้วนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณย่านอ่อนนุช และพัฒนาการ

จนเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมกลุ่มดังกล่าว และได้รับแจ้งข้อมูล พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับไปยังบริเวณตลาดลาดหลุมแก้ว เพื่อไปรับยาเสพติด นำกลับไปเก็บซุกซ่อนเพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าที่บริเวณอ่อนนุช หรือพัฒนาการ กรุงเทพมหานคร

เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวและตรวจค้นรถยนต์พร้อมกับจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน ประกอบด้วย 1. นายภัคภูมิ หรือดี๊ (ผู้ขับขี่) 2. นายสุรพล หรืออาร์ท ที่บริเวณหน้าสถานบริการน้ำมันถนนศรีนครินทร์ ผลการตรวจค้นพบ เคตามีน จำนวน ๑๕ กิโลกรัม พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถืออีกจำนวน 3 เครื่อง อยู่ภายในรถยนต์คัน

ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดเป็นของตัวเองจริง และยังให้การรับสารภาพอีกว่ายังมียาเสพติดบางส่วนซุกซ่อนอยู่ที่พักอาศัยเจ้าหน้าที่เข้าคอนโดมิเนียม ซอยอ่อนนุช17 พบ ยาเสพติดและอาวุธปืน

จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด แล้วนำตัวผู้ต้องหามาที่กองกำกับการสายตรวจ 191 เพื่อทำบันทึก ประวัติ และขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยมีการแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ผู้ต้องหาที่ 1, 2 ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฏหมาย , ผู้ต้องหาที่1 มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , ผู้ต้องหาที่1 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”

related