svasdssvasds

ข้าวโพดอบโอ่ง จากอาชีพเสริม เป็นอาชีพหลักสร้างรายได้งาม(มีคลิป)

ไอเดียเจ๋ง เจ้าของไร่ข้าวโพด พลิกเมนูเด็ดง่าย ๆ จากแนวคิดไก่อบโอ่ง เป็น “ข้าวโพดอบโอ่ง”ตั้งขายริมถนน 304 ปราจีนบุรี เพียงแค่สัปดาห์เดียวลูกค้าอุดหนุนตรึม เพราะรสชาติแสนอร่อย พลิกวิกฤตโควิด 19 จากอาชีพเสริมกลายเป็นอาชีพหลักสร้างรายได้งาม

วันที่ (29 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพบหนุ่มวัย 43 ปี ได้ทดลองทำเมนูเด็ดแบบง่าย ๆ นำข้าวโพดอบโอ่ง ตั้งขายริมทางพบว่าในแต่ละวัน ไม่พอขาย บางวันขายหมดก่อนกำหนด และ ยังได้ทำการขยายร้านเพิ่ม

เพื่อต้อนรับลูกค้าที่ชอบความแปลกใหม่ - แปลกหูแปลกตา กับคำว่า "ข้าวโพดอบโอ่ง"

ตั้งอยู่ที่ริมถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี – นครราชสีมา) ขาล่องเข้าฝั่งฉะเชิงเทรา หมู่บ้านหนองนมหนู ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีการตั้งเต๊นท์ขายข้าวโพดอบโอ่ง 2 ฝั่ง (ขาขึ้น-ล่อง) จึงเดินทางไปตรวจสอบ มีการกางเต้นท์ขนาดเล็กขาย "ข้าวโพดอบโอ่ง" โดยมีการกางเต็นท์ และนำโอ่งมังกรขนาดย่อมสภาพใหม่ 4-5 ใบ วางอยู่ริมไหล่ทาง มีการติดป้ายบอกชัดเจนว่า "ขายข้าวโพดอบโอ่ง"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคนขาย ทราบชื่อนายศิริพงศ์ วงศ์ผุดผาด อายุ 43 นายศิริพงศ์ กล่าวว่า เดิมทีเป็นคนชลบุรีมีอาชีพค้าขาย และก็คิดตามคนที่ค้าขาย “ไก่อบโอ่ง” จึงมีความคิดอยากทดลองประยุกต์ทำ "ข้าวโพดอบโอ่ง" บ้าง พอทำลองกินแล้ว รสชาติหอมหวานอร่อย ไม่มีน้ำปนอยู่ในฝักข้าวโพดที่อบ จึงทำ"ข้าวโพดอบโอ่ง" ขายที่ชลบุรี 2 แห่ง และ ได้มาทดลองขายที่นี่ดูบ้าง เผื่อลูกค้าอยากกินของแปลกอร่อยง่าย ๆในปราจีนบุรีบ้าง จึงทำขายก็ขายได้ทุกวัน แถมบางวันขายดีมากจนไม่พอขาย และ จ้างแรงงานในพื้นที่ 3-5 คน มาช่วยเป็นลูกมือเพื่อสร้างรายได้แก่ครอบครัว

นายศิริพงศ์ กล่าวต่อไปอีกว่า การทำข้าวโพดอบโอ่ง ไม่ยุ่งยาก แค่มีวัตถุดิบ (ข้าวโพด) ,ราวเหล็กสำหรับแขวนข้าวโพด และโอ่งมังกร 4-5 ใบ เลือกใบขนาดย่อมไม่เจาะรูตรงกลาง โดยมีเตากับถ่านเป็นเชื้อเพลิง ให้ความร้อน ความร้อนจะใช้ไฟปานกลาง และ อบราว 40 นาที ข้าวโพดก็จะสุก พร้อมรับประทาน

เทคนิคการทำข้าวโพดอบโอ่งนั้น จะใช้ข้าวโพดสวิชสีเหลือง ฝักใหญ่ ปลอกเปลือกออกครึ่งหนึ่ง นำมาอบ ซึ่งผู้ขายมีแปลงข้าวโพดของตนเองอยู่ในพื้นที่ และ ปลูกรองรับเป็นระยะๆ โดยตั้งราคาขายข้าวโพดอบโอ่ง

ราคาฝักละ20 บาท 3 ฝัก 50 บาท ราคามิตรภาพ ได้กำไรวันละหลายพันบาท สามารถเลี้ยงดูครอบครัวให้กินอิ่ม-นอนหลับ อย่างไม่เดือดร้อน ไม่ต้องไปเป็นลูกจ้างใคร

สำหรับลูกค้าท่านใดอยากชิมข้าวโพดอบโอ่งแวะซื้อได้ทุกวันริมถนน304 ขาล่อง เยื้องๆศูนย์วิจัยสัตว์ปีกกับวิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี

related