svasdssvasds

ผบช.น. รับเหตุยิงกันย่านพระราม3 เป็นบ่อนพนันจริง ขอเวลาสืบหาเจ้าของรวมหลักฐาน พร้อมรับผิดชอบผลที่ตามมาทุกอย่าง(มีคลิป)

ผบช.น. รับเหตุยิงกันย่านพระราม3 เป็นบ่อนพนันจริง ขอเวลาสืบหาเจ้าของรวมหลักฐาน พร้อมรับผิดชอบผลที่ตามมาทุกอย่าง(มีคลิป)

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแถลงความคืบหน้า เหตุยิงกันในบ่อนย่านพระรามสาม ยืนยันเป็นบ่อนพนันจริง เร่งติดตามผู้ก่อเหตุคาดมีมากกว่า1 ยอมรับเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนผิดหวัง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าหลังเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมาธิการตำรวจ สำนักงานเลขาธิการผู้แทนราษฏร ระบุว่า ขณะนี้มีการตั้งประเด็นในการสอบสวน รวม 3 ประเด็น คือ

1.ประเด็นการทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ 2.การเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ และ 3.คดีฆาตรกรรม โดยการสอบสวนจะแบ่งเป็น 3 สำนวน ซึ่งในแต่ละสำนวน อาจจะมีผู้ต้องหารายเดียวกันก็ได้

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า อาคารดังกล่าวเปิดเป็นบ่อนการพนันมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนจะมีตำรวจ เกี่ยวข้องกับการเปิดบ่อน รวมถึงใครเป็นเจ้าของนั้น ขอเวลาให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทำการตรวจสอบอีกสักระยะ

เบื้องต้น ยังไม่ตัดประเด็นเฮียตี้ว่าเจ้าเป็นของหรือไม่ แต่ขอเวลาในการสืบสวนอีกสักระยะ สำหรับอาคารแห่งนี้ ตำรวจทราบชื่อของผู้เช่ารายใหม่แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าอาคารดังกล่าว ว่า เฮียตี้ เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

สำหรับผู้ก่อเหตุยิงกับตำรวจที่เสียชีวิต ยืนยันว่าทั้งคู่มีปัญหาในเรื่องของหนี้สิ้น แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ใครเป็นหนี้ใคร หรือมีประเด็นอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ทั้งนี้เชื่อว่าน่าจะมีผู้ต้องหามากกว่า 1 คน

ส่วนคนที่ติดต่อขอมอบตัวนั้นจะใช่คนเดียวหรือไม่ให้รอดู ขณะที่กลุ่มบุคคลที่ทำลายหลักฐาน เช่นทำลายกล้องวงจรปิด ปัจจุบัน สืบทราบตัวได้แล้วจำนวนหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ

ส่วน 3 ศพที่เสียชีวิตนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นฝีมือของนายถาวร สีสด(ผู้ก่อเหตุ) ทั้งหมด เพราะต้องรอผลชันสูจน์ศพ รวมถึงการพิสูจน์วิถีกระสุน

นอกจากนี้พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ยังยืนยันว่า กรณีที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. ซึ่งเมื่อได้รับแจ้งก็ได้เดินไปถึงที่เกิดเหตุในเวลา 22.45 น. ส่วนจะมีการประวิงเวลา แจ้งเหตุช้าเพื่อทำลายหลักฐานหรือไม่นั้น ก็น่าเชื่อได้ว่า เป็นไปได้เพราะมีร่องรอยทำลายพยานหลักฐาน

แต่กรณีนี้ก็อยู่ในสำนวนที่จะต้องทำการสอบสวน เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีภาพจากกล้องวงจรปิด เพราะยังไม่เจอเซิฟเวอร์ และหากใครมีข้อมูลหลักฐานสามารถส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

อย่างไรก็ตาม ผบช.น. ยืนยันว่าตนเองไม่หนักใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าเสียใจที่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ซึ่งตนเองเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ

https://www.youtube.com/watch?v=XUOtAICFGIM

related