svasdssvasds

“ผมสงสารเขา” ครูงง! 2 นร.วิ่งหนีออกจากรร. ที่แท้ยอมเสี่ยงโดนดุเพราะอยากช่วยคน(มีคลิป)

ครูงง ! 2 นักเรียนวิ่งหนีออกจากโรงเรียน ที่แท้ยอมเสี่ยงโดนดุเพราะอยากช่วยคนเร่ร่อน กำลังตักน้ำในคลองดื่ม ทั้งคู่รวมเงินกัน 25 บาท ซื้อน้ำ-ข้าววิ่งเอาไปให้ เหลือเงินอีก 5 บาท ให้ตาติดตัว ด้าน ผอ.โรงเรียนเผย นร. ทั้งคู่เป็นเด็กดี ห่วงอนาคตเด็ก เพราะครอบครัวลำบาก

เฟซบุ๊ก "ครูเปี๊ยก บ้านใหม่" ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย โพสต์คลิปวิดีโอนี้ พร้อมเรื่องราวสุดประทับใจกับวีรกรรมของสองหนุ่มน้อย นักเรียนวัยประถม โดยเริ่มจากเห็นเด็กทั้งสองคนวิ่งออกจากโรงเรียนช่วงพักกลางวัน บางคนเห็นคลิปแล้วอาจเข้าใจว่าเด็กกำลังหนีเรียน แต่เหตุผลที่ทั้งสองคนวิ่งออกไปทำเอาครูถึงกับอึ้ง และชื่นชม เพราะทั้งคู่ ออกไปช่วยขายเร่ร่อน ที่กำลังตักน้ำในคลองดื่ม เพราะสงสาร

ทีมข่าวห้องสืบสวน ติดต่อไปยัง ครูเปี๊ยก ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าว่า วันนั้นเป็นครูเวรประจำวัน นั่งดูนักเรียนอยู่ที่บริเวณสนามโรงเรียน เห็นเด็กนักเรียนสองคนวิ่งออกไปนอกโรงเรียน จึงเรียกเด็กสองคนมาสอบถามว่าออกไปทำอะไร ด้วยความเป็นห่วงเพราะกลัวว่าเด็กจะข้ามถนนออกนอกโรงเรียนมันอันตราย หลังจากที่เด็กเล่าให้ฟัง ถึงกับกลับลำเพราะไม่รู้ว่าจะดุนักเรียนต่อยังไง แต่เป็นการว่ากล่าวตักเตือนว่ามีอะไรต้องบอกให้คุณครูก่อน การออกไปนอกโรงเรียนมันเป็นอันตราย

ขณะที่น้องน็อต และ น้องพุ 2 เด็กพลเมืองดี เล่าว่า รู้สึกสงสารตา ที่ไปตักน้ำกิน จึงคุยกันว่าต้องหาอะไรให้ตากิน รู้สึกดีใจที่มีคนชท่นชม จากนี้ยืนยันว่าจะช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนเปิดเผยว่า เด็กทั้งสองคนเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน แต่ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน หากเป็นไปได้ถ้ามีผู้ใจบุญช่วยเหลือเด็กทั้งสองให้มีอนาคตที่ดี ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี ของเด็กทั้งสองคน

related