svasdssvasds

'บิ๊กแป๊ะ' ยันสั่งเด้ง ผบช.น.แน่ หากจับมือยิงกลางบ่อนพระราม 3 ไม่ได้

'บิ๊กแป๊ะ' ยันสั่งเด้ง ผบช.น.แน่ หากจับมือยิงกลางบ่อนพระราม 3 ไม่ได้

ผบ.ตร. ย้ำ สั่งเด้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล1 แน่ หากจับมือยิงกลางบ่อนพระราม 3 ไม่ได้ ภายใน 3 วัน ส่วนคดีทายาทกระทิงแดง เชื่อ คณะกรรมการตรวจจะทำความจริงให้ปรากฎ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีบ่อนพระราม 3 หลังเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต โดยระบุว่าขณะนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่า ได้ออกหมายจับมือปืนแล้ว และย้ำว่าได้คาดโทษไว้ภายใน 3 วันต้องตามจับตัวมือปืนตามหมายจับให้ได้ รวมถึงต้องดำเนินการกับเฮียตี้ ที่เป็นเจ้าของบ่อน

ซึ่งได้รับรายงานจาก ผบช.น.ว่าอยู่ระหว่างการสืบสวนของคณะทำงาน และได้สั่งในภาพรวมให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ทั้งการเคลื่อนย้าย ทำลายพยานหลักฐาน ยืนยันว่า ไม่ได้พูดเล่น หากจับผู้ก่อเหตุทั้งหมดไม่ได้ จะสั่งย้ายผู้บัญชาการตำรวจนครบาลอย่างเเน่นอน

สำหรับปมบ่อนพระราม3 จะเป็นชนวนให้สั่งเด้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือไม่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ระบุว่า จะไม่พิจารณาเพียงด้านเดียวจะดูในภาพรวม ว่าที่ผ่านมาตั้งใจทำงานหรือไม่ แต่ก็ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีความบกพร่องบ้าง มีปัญหาหลายเรื่องปัญหาม็อบ ปัญหาจราจร

ส่วนความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ยังเชื่อว่าคณะกรรมการตรวจสอบจะทำความจริงให้ปรากฎให้สังคมรับรู้ได้ หากตรงไหนบกพร่องก็ต้องดำเนินการ ส่วนผู้ที่ถูกลงโทษไปแล้ว ก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง แต่หากตรวจสอบพบพยานหลักฐานใหม่ ก็ต้องดำเนินการตามคณะกรรมการ ส่วนตัวไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้

สำหรับ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ด้านกฎหมายและสอบสวน จะต้องรับผิดชอบหรือไม่ ก็ต้องไปพิจารณาในรายละเอียด ว่าสำนวนที่อัยการส่งมาตรวจสอบแล้วเป็นอย่างไร

related