svasdssvasds

ถนนลูกรังพังมา 20 ปี ไร้การเหลียวแล เด็ก นร.เสี่ยงอันตรายทุกวัน (มีคลิป)

เด็กและชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน เดือดร้อนมานาน 20 ปี ถนนของหมู่บ้าน ที่ยังเป็นดินลูกรัง เกิดพังและทรุดตัว หน้าแล้งก็มีปัญหาฝุ่น หน้าฝนก็เป็นทะเลโคลน ต้องเหมารถอีแต๋นรับส่งชาวบ้าน และนักเรียน เคยร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ไร้การเหลียวแล วอนนายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือ

5 สิงหาคม 2563 ชาวบ้านและเด็กๆนักเรียน หมู่ 10 บ้านวังช้าง และ หมู่ที่ 11 บ้านห้วยหินฝน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิวอนขอความช่วยเหลือ ลงพื้นที่ตรวจสอบ และฝากปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านและเด็กๆในพื้นที่ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

หลังชาวบ้านนับหลายร้อยครอบครัวที่นี่ต้องพากันทนทุกข์จากถนนทางออกเข้าหมู่บ้านพังมานานกว่า 30 ปี และยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมให้ได้เลยมาจนปัจจุบันซึ่งถนนในจุดนี้ เป็นทางสัญจรหลักเข้าออกของคนในชุมชนหลายหมู่บ้าน ที่เชื่อมมาจากถนนสายบ้านโคกอนุ -บ้านห้วยหินฝน ในต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งถนนดังกล่าวเชื่อมต่อไปยังบ้านห้วยหินฝน-บ้านเทพนิมิตร ระยะทางยาวอีกกว่า 3 กิโลเมตร

 

เกิดปัญหาพังถนนทรุดตัวชำรุด สภาพผิวการจราจรพัง ทั้งเป็นหลุมเป็นบ่อ มีปัญหาฝุ่นในหน้าแล้ง และในหน้าช่วงฝนตกก็กลายเป็นถนนบ่อโคลน สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและเด็กๆ ที่ต้องใช้สัญจรไปมาลำบากมาใน 3 หมู่บ้านด้านนายสุบรรณ์ เสาโกมุท อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านวังช้าง กล่าวว่า สำหรับปัญหาถนนที่เชื่อมจากเส้นทางหลัก นายางกลัก – บ้านวังช้าง และเชื่อมไปยังบ้านห้วยหินฝน-บ้านเทพนิมิตร ถือเป็นปัญหาความเดือดร้อน ที่ชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กนักเรียนจำนวนมากต้องทนทุกข์มานานกว่า 30 ปีแล้ว

 

เนื่องจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ขาดงบประมาณมาช่วยซ่อมแซม นับวันยิ่งพังเสียหายมากขึ้นมาต่อเนื่อง รวมระยะทางกว่า 3 กม. ทุกวันนี้ต้องสัญจรท่ามกลาง ถนนที่มีแต่ฝุ่นเป็นหลุมลึกในหน้าแล้ง และในช่วงฤดูฝนนี้ถนนก็มีแต่ดินโคลน สัญจรยากลำบากมากชาวบ้าน เด็กๆเกิดอุบัติเหตุพารถล้มก็บ่อยครั้งมาตลอด เพราะต้องผ่านเส้นทางนี้ออกไปทำงาน และพาเด็กไปโรงเรียนทุกวันด้วย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรัฐบาลช่วยเห็นใจลงมาช่วยเหลือเป็นการด่วนด้วย ไม่รู้จะไปพึ่งใครได้อีกแล้ว

 

ด.ช.ฐิติศักดิ์ จันทา อายุ 11 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยหินฝน เล่าว่า ปกติสัญจรผ่านถนนเส้นนี้ทุกวัน ตั้งเเต่เข้าโรงเรียนชั้นประถมปีที่ 1 เป็นเวลาเกือบ 5 ปี นับวันถนนยิ่งพังเสียหาย เป็นหลุม บ่อ เวลารถยนต์ขับผ่าน ก็จะมีปัญหาฝุ่นคลุ้ง ยิ่งช่วงฤดูฝนเดือดร้อนหนัก มีทั้งดินโคลนเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาตลอดในช่วงนี้ ทนรอความหวังมานานยังไม่มีการแก้ไข

 

“อยากจะฝากให้ลุงตู่และรัฐบาลเห็นใจพวกหนูๆ ช่วยเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขถนนสายนี้พอให้เด็กที่นี่ถนนดีสัญจรไม่ลำบากเหมือนกับเด็กในหมู่บ้านอื่นๆเขาบ้างโดยด่วนเสียทีด้วย”ด.ช.ฐิติศักดิ์ กล่าว

related