svasdssvasds

“โจรฟันน้ำนม” 10 ขวบคึกคะนอง ตั้งแก๊ง ตระเวนลักทรัพย์กลางดึก (มีคลิป)

10 ขวบคึกคะนอง ตั้งแก๊งตระเวนลักทรัพย์กลางดึก ! เจ้าของอู่ตามรวบตัวได้ แต่ไม่ติดใจเอาเรื่อง ห่วงอนาคตเด็กๆ เรียกผู้ปกครองอบรมดูแลลูกหลานให้ดี

6 ส.ค. 2563 สมาชิกเฟซบุ๊กหลายคนใน จ.ยะลา ได้แชร์โพสต์ และคลิปวีดีโอพฤติกรรมของแก๊งเด็กลักขโมยของในยามวิกาล โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นที่ร้านขายยางรถยนต์ ถนนผังเมือง 4 เขตเทศบาลนครยะลา โดยมีกลุ่มเด็กอายุประมาณ 10-13 ปี จำนวน 2-3 คนก่อเหตุลักลอบเข้าไปภายในร้าน เพื่อลักขโมยสิ่งของ และกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถบันทึกภาพเอาไว้อย่างชัดเจน

 

นางเปรมจิตต์ เจ้าของร้านร้านที่เสียหาย กล่าวว่า เด็กกลุ่มดังกล่าว ได้ก่อเหตุที่ร้านถึงสองครั้งติด โดยครั้งแรกในคืนวันที่ 4 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณเที่ยงคืน กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ว่ามีกลุ่มเด็กลักลอบเข้ามาภายในร้าน ซึ่งในขณะนั้น ก็มีคนนอนเฝ้าร้านอยู่ แล้วกลุ่มเด็ก 2-3 คนนั้น ก็ขโมยเอาเงินเหรียญจากโต๊ะเก็บของไป

 

ในคืนต่อมา5 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณเที่ยงคืน กลุ่มเดิม ก็กลับมาก่อเหตุอีก แต่คราวนี้เอาผ้าโพกหัว ปิดหน้า แล้วก็เข้ามาขโมยโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 7 หลบหนีไป ซึ่งในขณะนั้นมีคนเห็นพฤติการณ์ จึงได้โทรศัพท์มาบอกตนจึงได้เดินทางไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจหมู่บ้านเมืองทองธานี เพื่อสอบถามว่าเคยเห็นเด็กกลุ่มดังกล่าวไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ บอกว่าเคยเห็นและไปตามตัวมาให้

 

“แก๊งเด็กดังกล่าว เป็นเด็กที่เร่ร่อนก่อเหตุ มีครอบครัว แต่ออกมาตะเวนก่อเหตุลักขโมยสิ่งของจากบ้านเรือนร้านค้า ของประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามผู้ปกครอง มารับทราบพฤติกรรม ก่อนที่จะอบรมสั่งสอน และตักเตือนไม่ให้ก่อเหตุอีก พร้อมกับเอาโทรศัพท์ไอโฟน ที่เด็กขโมยไปคืนมา พร้อมขอร้องให้ผู้ปกครองของเด็กกลุ่มดังกล่าว ดูแลลูกของตนเอง อย่าให้มีพฤติกรรม หรือไปก่อเหตุอีก”นางเปรมจิตต์กล่าว

related