svasdssvasds

อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ปฏิเสธนำ 2 แกนนำฝากขังเรือนจำนครไชยศรี

อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ปฏิเสธนำ 2 แกนนำฝากขังเรือนจำนครไชยศรี

อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา แจงขั้นตอนการควบคุมตัว ทนายอานนท์ และ ไมค์ ระยอง หลังมีการแชร์ข่าวปลอมว่าทั้งคู่ จะถูกนำไปคุมขังที่เรือนจำนครไชยศรี โดยยืนยันหากทั้งสองราย ไม่ประกันจะถูกคุมขังชั่วคราวที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร

วันนี้ เวลา 13.30 น. ที่อาคารศาลอาญา นายชูชัย วิริยะสุนทรวงศ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า ตามที่พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอหมายขังนายอานนท์ นำภา และนายภานุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนเพื่อทำการรวบรวมพยานหลักฐานในคดีดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการไต่สวนและพิจารณาคำร้องขอหมายขังและคำคัดค้านของผู้ต้องหาทั้งสองนั้น

 

ต่อมาได้มีการลงและแชร์ข่าวว่า หากศาลอนุญาตให้ฝากขังและออกหมายขังจะนำผู้ต้องหาทั้งสองไปควบคุมตัวที่เรือนจำนครไชยศรีเขตทุ่งสองห้อง นั้นเป็นข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงกรณีที่ศาลอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองมีสิทธิยื่นประกันตัวต่อศาลได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ และหากในวันนี้ผู้ต้องหาทั้งสองไม่ยื่นคำร้องขอประกันตัวหรือขอปล่อยตัวชั่วคราวจะถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร ต่อไป ซึ่งในระหว่างนี้ผู้ต้องหาทั้งสองสามารถยื่นคำร้องขอประกันตัวหรือขอปล่อยตัวชั่วคราวได้ตลอดทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

related