svasdssvasds

สอบคดี "บอส อยู่วิทยา" เรื่องความเร็วเพิ่มพร้อมฟ้อง "เสพโคเคน"

สอบคดี "บอส อยู่วิทยา" เรื่องความเร็วเพิ่มพร้อมฟ้อง "เสพโคเคน"

อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" เสพโคเคน พร้อมสอบพยานใหม่เรื่องความเร็วให้ได้ข้อยุติ

อัยการสูงสุดตั้งคณะทำงานดำเนินคดี บอส วรยุทธ สั่งพนักงานสอบสวน สอบเพิ่ม ประเด็นความเร็วรถ พร้อมดำเนินคดีเสพสารเสพติด โคเคน แยกอีกสำนวน ขีดเส้นให้แล้วเสร็จ 20 ส.ค.นี้

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา,นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการสูงสุดและนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวความคืบหน้าการแจ้งให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยาที่ สำนักงานอัยการสูงสุด

ซึ่งภายหลังแถลงข่าวเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา อัยการสูงสุดได้ตั้งคณะทำงานดำเนินคดี เพื่อพิจารณาคำสั่งคดีอาญา ทั้งหมด 6 คน โดยมีนายอิทธิพร เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และมีนายชาญชัย เป็นรองคณะทำงาน ซึ่งให้คณะทำงานมีหน้าที่ในการเรียกสำนวนคดีของนายวรยุทธ มาเพื่อพิจารณาสั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมหากมีการซักถาม

นายอิทธิพร ระบุด้วยว่า จากการที่คณะทำงานได้ตรวจสอบกรณีความเร็วรถของนายวรยุทธ ปรากฎข้อเท็จจริงว่า มีผู้เชี่ยวชาญหลายท่านให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ว่าความเร็วที่ปรากฎในสำนวนอาจจะไม่ใช่ความเร็วที่จะทำให้สำนวนยุติได้

คณะทำงานพิจารณาแล้ว จึงมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนพยาน เพิ่มเติม คือ ดร.สธนวิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในประเด็นเรื่องเคยร่วมตรวจสอบความเร็วของรถ ณ จุดที่ชนหรือไม่

หากเคย ความเร็ว ณ จุดที่ชนอยู่ที่เท่าไร ,มีวิธีการคำนวนความเร็วรถอย่างไร ,และเคยส่งรายงานให้กับพนักงานสอบสวนหรือไม่ ทั้งนี้หากมีเอกสารการคำนวนให้จัดส่งมาเพื่อประกอบในสำนวนด้วย

ทางคณะทำงาน ยังให้สอบสวน นายกสภาวิศกร ถึงประเด็นใบประกอบวิชาชีพของ รศ.ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ที่ขาดการต่อใบอนุญาตประกอยวิชาชีพ จะมีผลต่อการออกเอกสารรับรองมากน้อยน้อยเพียงใด และการคำนวนของ รศ.ดร.ประสิทธิ์ มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด

ส่วนกรณีพบสารโคเคนในร่างกาย นายวรยุทธ นั้นเห็นว่าในสำนวนมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดี ตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษประเภท2 ได้ จึงให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับนายวรยุทธ เป็นคดีใหม่

โดยคำสั่งทั้งหมดคณะทำงานได้สั่งให้ พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จภายใน 20 ส.ค.นี้

 

สอบคดี "บอส อยู่วิทยา" เรื่องความเร็วเพิ่มพร้อมฟ้อง "เสพโคเคน"

related