svasdssvasds

ตัวละครใหม่ “เจ้าของบ่อน” โผล่แล้วด้าน ตร. ไม่ปักใจเชื่อแต่ “บอย” ตัวจริงแน่

ตัวละครใหม่ “เจ้าของบ่อน” โผล่แล้วด้าน ตร. ไม่ปักใจเชื่อแต่ “บอย” ตัวจริงแน่

ผบช.น. เผย ตัวละใครใหม่ นายวสันต์ สารภาพอ้างเป็นเจ้าของบ่อนพระราม3 แต่ตำรวจไม่เชื่อ ยัน บอย บ้านครัว ไม่ใช่เเพะ เพราะมีหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับ ยอมรับ มีผู้ใช้ปืนก่อเหตุมากกว่า1คน ใครมีข้อมูลผู้ก่อเหตุส่งให้ตำรวจได้

พล.ต.ท.ภัครพงศ์ พงษ์เภรตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีบ่อนพระราม 3 ​ ก่อนเข้าประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดียิงในบ่อนกลางกรุงพระราม 3 ซอย 66 เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี

โดยระบุว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้เช่าอาคารพาณิชย์ที่ใช้เปิดเป็นบ่อนการพนันแล้ว คือ นายวสันต์ เพ็งใย ชาวกรุงเทพมหานคร แต่ตำรวจ ไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นผู้เช่าตัวจริง ส่วนจะเชื่อมโยงกับ “เฮียตี้” หรือไม่นั้น ยังต้องรอการสืบสวน เพราะพยานหลักฐานยังไปไม่ถึง และ ทางด้านเฮียตี้เอง ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อกลับมา  ขณะนี้ดำเนินคดี กับบอย บ้านครัว ผู้ที่ลงมือก่อเหตุญยิง นาย ถาวร สีสด และถูกดำเนินคดี

ส่วนคดีการทำลายพยานหลักฐาน  เบื้องต้นพิสูจน์ทราบมี6ราย โดยนายธนบูลย์ รับสารภาพเเละได้พาตำรวจไป ตรวจค้นของกลางที่ทำลายหลักฐาน แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว จะเร่งติดตามตัวทั้ง 5 คน ที่ร่วมทำลายหลักฐาน และสื่อมวลชน หรือ คนที่ทราบว่ามีคนร่วมทำผิดมากกว่านี้ ก็สามารถเเจ้งกับตำรวจได้ สำหรับคดีฆ่า เชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุยิงมากกว่าหนึ่งคน ส่วนจะมีจำนวนเท่าไหร่ ขอเวลาพิสูจน์ในที่เกิดเหตุเเละการชันสูตรพลิกศพที่อยู่ระหว่างรอเพื่อพิสูจน์ตัวคนร้ายอีกครั้ง

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยด้วยว่า คดีการพนันมีการเช่าช่วงกันมาหลายครั้ง จนกระทั่งคนสุดท้าย ชื่อ นายวสันต์  เพ็งใย มายอมรับสารภาพว่าเช่าช่วงมาเเละจัดให้มีการเล่นการพนัน แต่ตำรวจยังไม่เชื่อ ว่านายวสันต์จะเป็นคนจัด แต่มีชื่อปรากฎอยู่ในการเช่าช่วงสัญญา ตำรวจจะเร่งพิสูจน์หลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลต่อไป

ส่วนกรณณีที่นายสิระ มีการตั้งขอสังเกตว่า นายบอย บ้านครัว ไม่ใช่ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงตัวจริง ระบุว่า ตำรวจดูตามพยานหลักฐาน ตำรวจทำไปตามพยานหลักฐาน แสดงว่าต้องมีพยานหลักฐานพอสมควร จนศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นผู้อนุมัตหมายจับ หาก นายสิระ เจนจาคะ ประธาน กมธ.การกฎหมายและยุติธรรม สภาผู้เเทนราษฎร มีหลักฐานข้อมผุลเพิ่มเติมก็สามารถนำมาให้กับตำรวจได้ ขอบคุณสิระ ที่เอาใจใส่และชี้แจงต่อสังคม

ส่วนคำกล่าวอ้างของนายบอย ยังไม่เชื่อ 100% จึงต้องให้พิสูจน์หลักฐานไปยังที่เกิดเหตุ นอกจากนายบอยเเล้ว ยังมีคนใช้อาวุธปีนกี่คนในที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.จักทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ให้กรอบเวลา 3 วัน ในคดีนี้ ถือว่าทำสำเร็จเเล้วหรือยัง ผบช.น. บอกว่า ขึ้นอยู่กับ ผบ.ตร.จะเป็นผู้พิจารณา แต่ส่วนตัวทำไปตามพยานหลักฐานให้ได้เร็ว ชี้แจงให้สังคมรับทราบ

ขณะที่จากการสืบสวนทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับการให้เปิดเล่นการพนันทั้งหมด 7 คน แต่เชื่อว่าน่าจะมีมากกว่านี้ ซึ่งคดีดังกล่าวไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า โดยต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้ผู้ต้องหาในคดีพนันบางคน ก็อาจจะเป็นพยานในคดีฆ่าผู้อื่นก็ได้

ส่วนการดำเนินคดีฆ่าผู้อื่นที่นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือ บอย บ้านครัว เดินทางมามอบตัวและรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายถาวร สีสด พร้อมกับนำอาวุธปืนมามอบให้กับเจ้าหน้าที่นั้น ขณะนี้ได้ส่งอาวุธปืนไปตรวจพิสูจน์เทียบกับสถานที่เกิดเหตุและร่างของผู้เสียชีวิตว่าสอดคล้องกันหรือไม่ ทั้งนี้เชื่อว่ามีผู้ใช้อาวุธปืนมากกว่า 1 คน แต่ขอเวลาในการตรวจสอบก่อน

ส่วนกล้องวงจรปิด เซิร์ฟเวอร์ หลักฐานที่ถูกทำลาย อยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนกล้องวงจรปิดเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกทำลายหลักฐานนั้น ตอนนี้พิสูจน์อยู่ระหว่างการกู้ และประสานผู้เชี่ยวชาญกู้ข้อมูล

มีรายงานว่า นายวสันต์ ใยเพ็ง เป็นลูกน้องของคนที่ชื่อ “ต้น” ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่วมกรถอดกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ โดยนายวสันต์ถูกว่าจ้างให้มาเป็นผู้เช่าอาคาร 1-2 เดือน รวมถึงดูแลบ่อนการพนัน

related