svasdssvasds

จับสึกเจ้าอาวาสแอบถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน อ้างฝึกจิต

จับสึกเจ้าอาวาสแอบถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน อ้างฝึกจิต

ตำรวจนำตัวเจ้าอาวาส ไปให้เจ้าคณะอำเภอจับสึกจากการเป็นพระ หลังจากใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน พร้อมกับแจ้ง 2 ข้อหา

วันที่ 10 ส.ค. 63 นายเอ (นามสมมุติ) ผู้ปกครองของเด็กหญิงบี (นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัด ในอ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายคลิปใต้กระโปรงลูกสาวของตน ในลักษณะอนาจาร  พร้อมนำคลิปดังกล่าวมามอบให้ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน โดยคลิปดังกล่าวพบว่า  มีการใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายใต้กระโปรง ของเด็กนักเรียนหญิงจริง

ต่อมาตำรวจเชิญตัว เจ้าอาวาสมาสอบสวนที่ สภ.ชุมแพ ซึ่งเจ้าอาวาสยอมรับว่าถ่ายจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาอนาจาร แค่ต้องการนำไปให้เพื่อนเด็กดูว่าแต่งกายไม่เหมาะสม หลังถ่ายเสร็จก็ไม่ได้เปิดดู และมองว่าการมองก้นเด็กผู้หญิงเป็นการฝึกจิต สามารถระงับกิเลสได้หรือไม่

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ท.กฤติเดช สุพรรณ์ รอง ผกก.สภ.ชุมแพ ได้ควบคุมตัวเจ้าอาวาส ไปที่วัดราษี เพื่อให้เพื่อให้พระครูรังสีธรรมสาร เจ้าคณะอำเภอชุมแพทำการสึก ก่อนนำตัวไปแจ้งข้อกล่าวหา “กระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ” และ “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยบุคคลนั้นอยู่ในสภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำการอื่นให้อื่นได้รับการอับอาย”

ก่อนจะควบคุมส่งฟ้องศาลจังหวัดชุมแพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่านายธนชัยช่วงที่เป็นพระ ได้มีการทำผิดสงฆ์หลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครเอาเรื่อง จนกระทั่งมาครั้งนี้ที่นำโทรศัพท์มือถือไปถ่ายใต้กระโปรงนักเรียนหญิงรายดังกล่าว

related