svasdssvasds

บอกรักแม่ด้วยขนมไทย“วุ้นพวงมาลัยดอกมะลิ”บอกรักวันแม่ 12 สิงหาคม 2563(มีคลิป)

ไอเดียสุดเจ๋ง บอกรักวันแม่ 12 สิงหาคม 2563 สาวต.อุตรดิตถ์ เปิดรับออเดอร์ “วุ้นพวงมาลัยดอกมะลิกะทิสด” อีกทางเลือก บอกรักแม่สไตล์ใหม่ช่วงที่ดอกมะลิมีราคาสูง ลูกค้าสั่งจองจำนวนมาก

วันที่ (10 ส.ค.63)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ครัวบ้าน หมู่ 5 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ น.ส.พิราวรรณ ทิชาชาติ อายุ 44 ปี อดีตผู้ประกอบการขายรถยนต์มือสอง กำลัง ตั้งใจและใส่ใจ กับออร์เดอร์ที่ลูกค้า สั่งมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบอกรักแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

ที่จะถึงนี้ ด้วย “วุ้นพวงมาลัยดอกมะลิและเค้กดอกมะลิ กะทิสดอบควันเทียน” นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับการบอกรักแม่ด้วยขนมไทย เป็นขนมไทยประยุกต์ที่น่ารักมาก สามารถใช้แทนดอกมะลิจริง

ที่ปีนี้ราคาค่อนข้างสูง และมีขายค่อนข้างน้อย เนื่องจากแหล่งปลูกได้รับผลกระทบและเสียหาย จาก พายุ ซินลากู ที่ผ่านมา ทำให้ดอกมะลิตามท้องตลาดราคาสูงกว่าเท่าตัว

น.ส.พิราวรรณ กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการทำวุ้นพวงมาลัยดอกมะลิกะทิสดอบควันเทียน เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ศึกษาจากอินเตอร์เน็ตเพราะอยากทำขนมถวายพระสงฆ์ เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณพ่อคุณแม่ที่จากไป กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการ เรียนรู้และทำวุ้นกะทิสดอบควันเทียน ประกอบกับธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองเริ่มซบเซา จึงผันตัวเองมาเป็นแม่ค้า ทำวุ้นกะทิสดอบควันเทียนขาย

ช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ที่จะถึง ลูกค้าประจำที่สั่งออเดอร์ทุกปี และ รายใหม่ ปีนี้ทยอยสั่ง “วุ้นพวงมาลัยดอกมะลิและเค้กดอกมะลิกะทิสดอบควันเทียน” ที่ตัวเองทำขาย แบบสั่งจองล่วงหน้าจนถึงวันแม่แห่งชาติเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ต้องปิดรับออร์เดอร์ เนื่องจากเกรงจะทำและจัดส่งไม่ทัน เพราะตนเองทำวันต่อวัน ไม่ใส่สารกันบูด เป็นวุ้นกะทิที่รสหวานกำลังดี หอมกะทิสดๆและอบควันเทียนแบบขนมไทยโบราณ สามารถเก็บในตู้เย็นได้ 3-5 วัน

รูปแบบของ “วุ้นพวงมาลัยดอกมะลิและเค้กดอกมะลิกะทิสดอบควันเทียน” จะมีแบบพิมพ์จำหน่ายตามท้องตลาด แต่จะยากตรงการไล่สีของดอกมะลิ ใบไม้ ดอกกุหลาบ เพื่อให้เสมือนของจริงมากที่สุด ต้มผงวุ้นด้วยไฟอ่อนๆ ไม่รีบร้อนขั้นตอนเทวุ้นลงแบบพิมพ์ และต้องรอให้วุ้นอยู่ตัว จึงถอดแบบพิมพ์ประกอบ จัดวางเชื่อมด้วยวุ้นใส ทั้งนี้จะมีทั้งแบบเป็นพวงมะลัยดอกมะลิ และ พุ่มดอกมะลิ หรือจะเป็นเค้กที่ตกแต่งหน้าด้วยวุ้นดอกมะลิ พร้อมข้อความบอกรักแม่ และระบุชื่อคุณแม่ได้ด้วยราคา 129-199 บาท สามารถใช้ทดแทนดอกมะลิของจริง ที่ราคาค่อนข้างสูง และยังสามารถรับประทานได้ด้วย

วันแม่ เชื่อว่าคุณแม่ต้องปลื้มใจสุดๆ หากนำพวงมาลัยดอกมะลิวุ้นกะทิสดบอกรักแม่ เพราะเป็นขนมไทย ที่น่ารักมาก รสหวานกำลังดี หอมกะทิสดๆ เป็นการบอกรักแม่สไตล์ใหม่กัน หรือหากใครสนใจติดต่อได้ที่ 095-162-8216

related